<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะถึงขี่นเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ ไม่ใช่แค่ระบบการเงิน” กล่าวโดยมหาเศรษฐีพันล้าน Tim Draper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนและมหาเศรษฐีระดับพันล้านนาย Tim Draper ผู้เคยให้เงินลงทุน Twitter, Tesla และ Coinbase ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพที่สูงกว่าแค่การมาเปลี่ยนแปลงระบบธนาคารและการเงินและอสังหาริมทรัพย์

โดยอ้างอิงจากโพสต์ล่าสุดของเขาบน Medium นั้น เขากล่าวว่าพวกเขี้ยวลากดินนั้นกำลังใกล้ตายและกระเสือกกระสนที่จะทำให้โลกนี้อยู่ยากขึ้นด้วยสงครามการค้าและการสร้างกำแพง (พอจะเดาได้ว่าหมายถึงใคร)

“Bitcoin นั้นทำให้พวกเราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าพวกเราสามารถแบ่งปันเศรษฐกิจโลกในแบบที่เท่าเทียมกันกับคุณค่าพื้นฐานด้วยสกุลเงินโลกเพียงแค่สกุลเดียว สำหรับพวกที่ต่อต้านสกุลเงินโลกตัวนี้กำลังเดินถอยหลังอยู่ด้วยการออกมาพูดประมาณว่า ‘ผมไม่เข้าใจ Bitcoin’ หรือ ‘Bitcoin นั้นก็เป็นแค่สิ่งที่นำพาไปสู่จุดจบ แต่ Blockchain นี่สิคือของจริง’ หรือ ‘Bitcoin นั้นไม่ใช่เงิน เพราะว่ามันไม่ได้ถูกค้ำไว้ (โดยพวกเขี้ยวลากดินคนไหน) เลย'”

นาย Draper ยังกล่าวต่อไปอีกว่ารัฐบาลที่จะสามารถเป็นแนวหน้าในการแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลโดยการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีอย่างเช่นประกันสุขภาพระดับโลกที่ใช้ Bitcoin เป็นตัวจ่ายเงิน, ใช้ smart contract และ AI ในการช่วยจัดการระบบดังกดังกล่าวนี้

“ผมมีความเชื่อในรัฐบาลแบบนี้ เหมือนกับธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ที่ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ที่มีความท้าทาย จะต้องปรับตัวให้เข้ากับตลาดใหม่ ๆ นั้น และนี่คือตลาดแห่งใหม่ที่รัฐบาลจะต้องเต็มไปด้วยความน่าไว้วางใจ, ความโปร่งใส และมีการแข่งขันที่ดี”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่านาย Tim Draper เคยออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้ และมีความเชื่อว่าเงินกระดาษจะดับสูญไปในท้ายสุด นอกจากนี้เขายังมองเห็นภาพในอนาคตของประเทศที่ถูกควบคุมโดย blockchain และ ai ที่มีสกุลเงินหลักเป็น Bitcoin และประชาชนในประเทศสามารถที่จะเลือกบริการใด ๆ ก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

“Bitcoin นั้นนำพามาซึ่งเทคโนโลยีพื้นฐานที่จะสามารถเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโลกนี้จากการเป็นดาวเคราะห์ของคนป่าเถื่อนให้กลายเป็นประเทศเดียวกันบนโลกนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น