<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จากสิบปีที่ผ่านมาพุ่งขึ้นกว่า 838 ล้านเปอร์เซ็นต์ แล้วในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในประวัติศาตร์ที่ผ่านมาไม่มีเหรียญใดที่มีพัฒนาการเท่า Bitcoin ในเรื่องของการทำผลกำไร กลไกการ halving ที่เอาไว้ลดซัพพลายเหรียญในระบบก็ช่วยลดความเฟ้อของเหรียญ แล้วทีนี้ราคามันจะพุ่งไปทางไหนต่อ?

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 800 เปอร์เซ็นต์

ในช่วงเวลาสิบปีก่อนมีเหรียญ BTC ถูกขายแล้วกว่า 5000 เหรียญในราคาเพียงแค่ 5 bucks ในการทำธุรกรรมครั้งแรกที่ถูกบันทึกไว้ใน Blockchain

นาย Saifedean Ammous ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของ Bitcoin ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่าราคา BTC มันพุ่งขึ้นสูงมากนับแต่ครั้งแรก ๆ ที่มันถูกใช้งาน

“เมื่อสิบปีก่อนในวันนี้ Bitcoin จำนวน 5,050 ถูกขายที่ราคา 5.02 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก วันนี้เหรียญเหล่านั้นมันมีมูลค่า 42,171,792.50 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 838,078,685%”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่า:

“ไม่ว่าคุณจะคิดอย่างไรกับ Bitcoin แต่มันไม่สำคัญเมื่อเทียบกับอุปสงค์และอุปทานในตลาด นับจากวันแรกเมื่อสิบปีที่แล้วจนถึงวันนี้ ความต้องการในตัว Bitcoin มันเพิ่มมากขึ้นกว่าซัพพลายมาก”

แม้ว่าในปีนี้ราคา BTC จะปรับฐานลงกว่า 40% มันก็ยังคงทำกำไรได้ 120% นับจากวันที่ 1 มกราคมปีนี้ นักลงทุนในทองคำอย่างนาย Peter Schiff ที่ออกมาพูดอยู่เสมอว่า Bitcoin มันไร้คุณค่า แต่ทองคำที่เขาสนับสนุนกลับทำผลกำไรได้เพียง 16.5% นับจากช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบจากตารางราคา BTC ที่ผ่านมา เป็นไปได้ว่าในอนาคตมันจะพุ่งต่ออย่างแน่นอน

ทั้งนักวิเคราะห์และตัวชี้วัดต่างก็เผยว่าอีกสิบปีข้างหน้าราคา BTC จะพุ่งต่อแน่นอน จากทวิตเตอร์ได้วิเคราะห์จากปี 2014 และทำนายราคาตั้งแต่ 5 ปีที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงปี 2021 ที่คาดว่าราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 100,000 ดอลลาร์

จากทวิตเตอร์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าห้าปีที่ผ่านมาและปี 2017 มีการทำนายว่าราคาจะไปแตะ $10k ซึ่งเป็นไปได้ว่าการที่ราคา BTC จะไปพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์อาจไม่ไกลจากความจริง

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น