<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยถึงสาเหตุที่ราคาของเหรียญ XRP อาจจะพุ่งไปแตะ 0.30 ดอลลาร์ในอนาคตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XRP ที่หลาย ๆ คนกำลังจับตาดูอยู่อย่างใจจดจ่อในขณะนี้จะกลับไปแตะระดับ 0.30 ดอลลาร์ได้หรือไม่ เป็นคำถามที่กำลังค้างคาใจในปัจจุบัน

นักวิเคราะห์รายหนึ่งจากเว็บ TradingView ผู้ใช้นามแฝงว่า aaronmcalister ได้ออกมาเผยแพร่แนวคิดในการเก็งกำไรเหรียญ XRP ของเขา โดยชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่ราคาของเหรียญดังกล่าวจะวิ่งกลับไปแตะระดับ 0.30 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง คำถามที่ตามมาคือโอกาสที่มันจะเกิดขึ้นได้นั้นมีมากน้อยขนาดไหน

โดยในขณะนี้กราฟราคาของเหรียญ XRP เผยให้เห็นว่ามันกำลังอยู่ในระดับแนวรับรายสัปดาห์ ซึ่งหากมีการ breakout ของราคาเกิดขึ้นที่เส้นเทรนด์ดังกล่าว ก็อาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วัน อ้างอิงจาก aaronmcalister และเมื่อมันเกิดขึ้น ราคาของเหรียญ XRP ก็จะพุ่งแตะ 0.35-0.36 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ

แล้วตัว indicator ล่ะ

  • กราฟเหรียญ XRP นั้นได้จบ wave ที่ 5 ของ Elliot Wave แล้ว และในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการปรับฐานในเวฟ ABC ต่อ ซึ่งเขาเผยว่ากราฟนั้นอาจจะทำตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมแบบที่เราคุ้นเคยกัน
  • กราฟรูปสามเหลี่ยมขาลง (descending triangle) ที่เราเห็นกันในตอนนี้มักจะมีความไม่แน่ไม่นอนหากเกิดขึ้นในโลกของคริปโต โดยเขาชี้ว่าราคานั้นอาจจะ break ออกมาจากด้านไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านล่างหรือด้านบน และเขายังได้แนะนำให้นักลงทุนรอดูการเลือกทิศทางของตลาดเสียก่อนที่จะเริ่มทำการเทรด
  • ส่วนเครื่องมือ Fibonacci นั้นชี้ให้เห็นว่าระดับที่เส้น 0.25 นั้นถือเป็นระดับแนวรับที่มีประสิทธิภาพมาก โดยชี้ให้เห็นว่ากระทิงยังคงป้องกันฐานสำคัญตรงจุดนี้ได้ดี แต่หากราคาจะเด้งขึ้นไปจากจุดนี้ได้ เขาชี้ว่าเราจะต้องเห็นโวลลุ่มอย่างมหาศาลเข้ามาเสียก่อน
  • ส่วนเส้นแนวต้านสำคัญของสัปดาห์นี้อยู่ที่ 21 และ EMA รายสัปดาห์นั้นอยู่ที่ระดับ 0.3 ซึ่งหากราคาสามารถที่จะทะลุแนวต้านนี้ไปได้ ก็แปลว่าเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นครั้งต่อไป

คู่เทรด XRP/BTC จะได้รับผลพลอยได้ด้วย

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์อีกรายบน TrandingView นามว่า TradingShot ได้ชี้ว่ากราฟราคาของคู่เทรด XRP/BTC นั้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีสัญญาณ bullish divergence โผล่ขึ้นมาบน RSI ด้านล่างอีกด้วย นอกจากนี้ราคาของมันนั้นขึ้นมาอยู่บนเส้น MA50 บนกราฟ 1 วันมาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปี 2018 มันเคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้ว และภายหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง ส่วนในการเทรดระยะกลางนั้น เขาแนะนำว่าให้ take profit ที่เมื่อตอนกราฟ RSI แตะ 87 หรือ 94 (แม้ว่าจะเสี่ยงก็ตาม)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น