<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเบราวเซอร์ Brave สามารถถอนเหรียญ BAT มาแลกเป็นเงินจริงได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบนิเวศของ Brave กำลังพัฒนาไปเรื่อย ๆ โดยในตอนนี้นั้นผู้ใช้งานของ Brave สามารถถอนเหรียญ Basic Attention Token (BAT) ได้แล้ว ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนก็เคยทำรีวิว Brave เอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ผู้ใช้งาน Brave ยังสามารถให้ทิปเป็นเหรียญ BAT บนทวิตเตอร์และ Reddit ได้ด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนโทเคนเป็นเงินสดได้แล้ว ดังนั้นโทเคนที่ได้จากการดูโฆษณาของผู้ใช้งานนั้นสามารถนำไปใช้จ่ายได้จริง ๆ แล้ว

อ้างอิงจากโพสต์ของ Brave ผู้ใช้งาน Brave ที่ใช้เดสก์ท็อปรุ่นล่าสุด version (0.69) นั้นสามารถที่จะ “โอนเหรียญ BAT ออกจากวอลเลทเหรียญ Brave และแปลงมันเป็นเหรียญคริปโตอื่น ๆ หรือเงินเฟียตได้แล้ว” ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นผู้ใช้งานสามารถใช้โทเคนสำหรับการให้ทิปและให้รางวัลเท่านั้น ไม่สามารถถอนออกมาได้

ระบบการถอนนี้อยู่ภายใต้การจัดการร่วมกันของ Brave และ Uphold ซึ่งผู้ใช้งานยังคงต้องทำ KYC รวมถึงต้องจ่ายค่าส่วนต่างในการแปลงเงินด้วย ถ้าคุณอยู่ในเขตพื้นที่ที่ Uphold ไม่ได้ให้บริการ เช่น นิวยอร์ค คุณก็จะไม่สามารถทำการถอนเหรียญได้

เหรียญ BAT เติบโตขึ้น

ระบบนิเวศของเหรียญ BAT นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้ แม้ว่ารางวัลที่ให้มันอาจจะน้อยมาก แต่ตอนนี้มีผู้สร้างเนื้อหากว่า 291,999 ทั่วโลกที่ได้เข้ามาลงทะเบียนกับ Brave Browser แล้ว อ้างอิงจากข้อมูลของ batgrowth.com

บัญชี Youtube ที่ทำเงินได้จาก Brave Rewards นั้นเพิ่มมากขึ้นสิบเท่าในปีที่ผ่านมา จาก 20,000 มาสู่ 200,000 กว่า ๆ ส่วนเว็บไซต์ที่ทำงานเงินได้จาก Brave Rewards นั้นเพิ่มขึ้นสามเท่า จาก 10,000 มาเป็น 30,000

ประธานผู้บริหารของ Brave นาย Brendan Eich ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รวมวอลเลทของ Uphold เข้ามาด้วย:

“เพื่อแก้ไขระบบโฆษณาออนไลน์ที่ยังมีช่องโหว่อยู่ ทาง Brave Browser ได้ให้บริการที่มีความรวดเร็วและมีความเป็นส่วนตัว และที่สำคัญที่สุดคือการรวมวอลเลทที่ให้รางวัลผู้ใช้งานและสนับสนุนผู้สร้างเนื้อหา เอาตัวกลางที่อาจมีการเข้ามาแทรกแซงหรือฉ้อโกงออกไป”

ทางด้านซีอีโอของ Uphold นาย JP Thieriot ก็ได้กล่าวถึงความสำคัญของ Brave Browser ว่าเป็นหนึ่งในโปรเจค Decentralized ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด:

“ไม่มีใครเทียบเท่า เป็นภารกิจที่นำข้อมูลส่วนตัวทางอินเตอร์เน็ตกลับมาสู่มือของเรา”

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือประกาศนี้อาจเข้ามาช่วยกระตุ้นผลกำไรของเหรียญ BAT ได้ ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้เหรียญ BAT นั้นพุ่งขึ้น 8.37% มาอยู่ที่ระดับราคา 0.22 ดอลลาร์

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น