<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เตือนมีกลุ่มมิจฉาชีพชวนลงทุนบอทเทรดคริปโตแบบ AI แอบอ้างชื่อไปใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกมาเตือนนักลงทุนอีกครั้งให้ระวังการถูกชักชวนให้เข้ามาเทรดคริปโตเคอร์เรนซีที่มีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่

รายงานล่าสุดเผยสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ประกาศเตือนประชาชนระวังถูกหลอกชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านโซเชียลมีเดียโดยมีการนำบุคคลที่มีชื่อเสียงมาแอบอ้างเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อซึ่งทาง ก.ล.ต. ได้เน้นย้ำว่าก่อนที่นักลงทุนจะเข้าลงทุนกับผู้ชักชวนรายใดให้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าได้รับใบอนุญาตหรือไม่เพราะมิเช่นนั้นจะไม่ได้รับความคุ้มครองภายใต้กฎหมายและอาจสูญเสียเงินหมดตัวได้

ในตอนนี้มีการหลอกลวงนักลงทุนให้ไปลงทุนโดยอ้างว่ามีการใช้เทคโนโลยี AI ในการเทรดที่การันตีผลกำไรจากการเทรดให้กับนักลงทุน และหากนักลงทุนสามารถชวนบุคคลอื่นเข้ามาลงทุนได้ก็จะยิ่งได้ผลตอบแทนเพิ่ม เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ย้ำให้ประชาชนตรวจสอบให้ดี โดยเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. ได้ว่าผู้ชักชวนนั้นได้รับใบอนุญาตจาก พ.ร.ก. การประกอบสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 หรือไม่ซึ่งสามารถเข้าไปเช็คได้ที่ www.sec.or.th หรือแอปพลิเคชั่น “SEC Check First” หากพบกรณีน่าสงสัยให้ต่อสายด่วนไปที่ ก.ล.ต. โดยตรงที่หมายเลข 1207

ก่อนหน้านี้ทางดีเอสไอก็ได้ออกมาเตือนนักลงทุนถึงแชร์ลูกโซ่อีกครั้ง เพราะมันมีเว็บไซต์หลอกนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนกับทางเว็บแล้วอ้างว่าใช้ AI ในการเทรดที่ตั้งค่าไว้ว่าให้เทรดได้กำไรเท่านั้น เช่น Tradenance Incorporation Limited ชักชวนให้ไปลงทุน เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และไม่ได้รับการกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. และ FX Trading Corporation ก็เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ลักษณะเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น