<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์อันดับหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์ลิสต์กองทุน ETP ที่เกี่ยวกับเหรียญ Binance Coin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดได้เปิดเผยว่า SIX ซึ่งเป็นเว็บซื้อขายหุ้นของสวิตเซอร์แลนด์ได้เพิ่มเหรียญคริปโตที่เป็นผลิตภัณฑ์ exchange-traded product (ETP) แล้ว

โดยเหรียญ ETP นี้เป็นเหรียญของ Amun Binance BNB ETP (ABNB) ซึ่งสามารถทำการซื้อขายผ่านธนาคารและโบรกเกอร์เหมือนกับหุ้น โดยเหรียญนี้ถูกสร้างขึ้นร่วมกันระหว่าง Binance และ Amun โดยเหรียญ ETP นี้จะถูกหนุนแบบ 1:1 จากทุนสำรอง นั่นหมายความว่า ABNB นั้นมีเงินทุนสำรองค้ำประกันอยู่ตามสัดส่วนแท้จริง

จากการสัมภาษณ์กับทาง Coindesk คุณ Hany Rashwan ซึ่งเป็นซีอีโอของ Amun ได้กล่าวว่า ETP นั้นมีเงินเหรียญ BNB มูลค่าประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ที่ค้ำประกันไว้ เกือบ ๆ หนึ่งในสี่ของสินทรัพย์คริปโตที่มีมูลค่า 75 ล้านดอลลาร์ที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัท

ในตอนนี้ทาง Amun มีเหรียญ Crypto ETP แล้ว 8 เหรียญซึ่งรวมถึง ABBA ทางด้านซีอีโอของ Binance นาย CZ ก็ได้ออกมากล่าวว่า:

“การร่วมมือกับ Amun ในการเปิดตัวเหรียญ ABNB ทำให้นักลงทุนได้พบกับสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่ได้รับการกำกับดูแลที่มีมิติที่เป็นเอกลักษณ์ มีการเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและน่าเชื่อถือขึ้นผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบดั้งเดิม”

ผลิตภัณฑ์นี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเหรียญคริปโตระดับท็อป ๆ ได้โดยไม่ต้องมาจัดการเงินด้วยตัวเอง

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ตอนนี้เหรียญ BNB ของ Binance นั้นมีมูลค่าตลาดที่ 2.94 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากในปีนี้ มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 18.93 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.99%

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น