<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin เผยให้เห็นรูปแบบ Bear flag ที่ราคาอาจร่วงลงไปจุดต่ำสุดของเดือน ก.พ. ปี 2018 อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ก่อตัวเป็นรูปแพทเทิร์นขาลงหลังจากที่มีการสะสมตัวอยู่นาน อ้างอิงจากนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง การ breakdown ทำให้เกิดการสัญญาณขาลง เป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin อาจร่วงเหมือนตอนเดือน ก.พ. 2018 ซึ่งเป็นเดือนที่ตลาดหมีกลับมาเยี่ยม Bitcoin อีกครั้ง

การ breakdown ราคาอาจทำให้ราคากลับไปทดสอบจุดต่ำของตลาดหมีอีกครั้ง

หลังจากที่ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์ เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2017 จากนั้นราคามันร่วงกว่า 70% ร่วงจนเกิดรูปตัว V บนกราฟมาสู่ที่ระดับราคา 5,800 ดอลลาร์ในช่วงเดือน ก.พ. 2018 เพียงแค่ช่วงสองเดือนหลังจากแตะจุดสูงสุดเท่านั้น เห็นได้ว่าราคาคริปโตมันผันผวนมาก

เป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin อาจร่วงไปเหมือนช่วงนั้นอีกเพราะมันเจอ bear flag บนกราฟและเป็นไปได้ว่ามันจะก่อตัวเป็นขาลงอย่างต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์ได้โพสต์ว่ามันไม่มีสัญญาขาขึ้นบนกราฟราคาอะไรเลยสำหรับ Bitcoin ตามมาด้วยการ breakdown “จากโครงสร้าง 4 เดือนจนปรากฏ bear flag ที่ชัดเจนเป็นอย่างมาก” นักวิเคราะห์เชื่อว่าต่อไปราคา Bitcoin จะร่วงมาสู่จุดต่ำครั้งใหม่ และอาจกลับไปทดสอบจุดต่ำของเดือน ก.พ. 2018 ได้

มันถึงจุด bottom ของตลาดขาลงแล้วหรือไม่

ถ้าหากมันแตะจุดต่ำสุดดังกล่าวแล้ว เป็นไปได้ว่ามันอาจแตะจุด bottom ของการปรับฐานครั้งนี้แล้ว และ Bitcoin อาจเริ่มกลับไปสู่ขาขึ้น สร้างรูปพาราโบลาก่อนเกิดการ halving ในเดือน พ.ค. 2020 นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนเชื่อว่า Bitcoin อาจไปแตะ 55,000 ดอลลาร์ก่อนเกิดการ halving

ถ้าหากมันไปแตะที่ระดับราคานั้นได้เท่ากับมันทำกำไรเพิ่ม 1,000 เปอร์เซ็นต์ มันดูน่าเหลือเชื่อมากอย่างไรก็ตามในปีนี้นั้นราคา Bitcoin ก็พุ่งจาก 3,100 มาสู่ 14,000 ดอลลาร์ในปีนี้ เห็นได้ว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้สำหรับ Bitcoin

แต่มันยังไม่ปรากฏสัญญาณขาขึ้นใด ๆ ของ Bitcoin มันเสี่ยงที่จะกลับไปสร้างจุดต่ำสุดใหม่ อาจร่วงต่ำกว่าจุด bottom ของตลาดหมีในเดือนธันวาคม 2018 ที่ระดับราคา 3,100 ดอลลาร์ได้ ตลาดหมีไม่เคยจบลงจริง ๆ ราคาที่มันพุ่งจาก 3,100 มาสู่ 14,000 ดอลลาร์ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น