<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ Ripple คาดความไม่ชัดเจนด้านกฎหมายคริปโตส่งผลด้านลบต่อราคาตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple เผยการที่ขาดความชัดเจนด้านกฎหมายทำให้ราคา XRP ไม่พุ่ง

เมื่อถามว่าทำไมราคา​ XRP จึงตามหลังเหรียญอื่น ๆ นาย Garlinghouse ได้กล่าวกับ Fox Business ว่าภาคกฎหมายอาจมีส่วน

ก่อนหน้านี้สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ประกาศว่า Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์และ Ethereum ก็เช่นกัน ไม่ได้ถูกกำกับดูแลภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาแต่กลับไม่ได้พูดถึง XRP แต่อย่างใด

“อาจเป็นเพราะรัฐบาลสหรัฐได้ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum แต่กลับไม่ได้พูดถึง XRP เลย

ทางนิติบัญญัติเจองานหินเพราะมันเป็นเทคโนโลยีใหม่และผมคิดว่ามันยังมีอะไรอีกเยอะที่จะต้องทำ แต่ผมมองว่าทั่วโลกเริ่มยอมรับกับเทคโนโลยีใหม่นี้แล้ว รัฐบาลอังกฤษก็ให้ความชัดเจนว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์รวมถึงเหรียญเพื่อการใช้ประโยชน์อื่น ๆ ด้วย รัฐบาลญี่ปุ่นก็ให้ความชัดเจนรวมถึงรัฐบาลสิงคโปร์ด้วย

ดังนั้นผมจึงคิดว่าโดยภาพรวมสังคมเริ่มมองบวกมากขึ้น รัฐบาลสหรัฐอาจใช้เวลาเยอะหน่อยในการพิจารณาเทคโนโลยี”

นาย Garlinghouse ยังรู้สึกเป็นกังวลที่ Ripple นั้นถอน XRP มาจากผู้ให้บริการรับฝากทรัพย์ Escrow เป็นจำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญทุกเดือน

“ประมาณหลายปีที่แล้วเราทำสัญญา Escrow ซึ่งเราได้เซ็นสัญญากับผู้ให้บริการ Escrow กว่า 55 ราย ทุก ๆ เดือนจะมีการปลดล็อกเหรียญออกมาจากสัญญาตลอด และพอถึงปลายเดือนเราก็เอาเหรียญฝากเข้าไปใหม่

เราไม่ได้ขายเหรียญเป็นพันล้านเหรียญ ผมต้องการให้ความขัดเจนตรงนี้เลยว่าเหรียญที่ถูกปลดล็อกออกมาทุก ๆ เดือน ก็ถูกนำฝากเข้าไปใหม่ในเดือนที่ 56, 57 ที่เราทำแบบนี้เพราะว่าเนื่องจาก Ripple ถือเหรียญ XRP ไว้เป็นจำนวนมากเรากลัวจะส่งผลกระทบต่อตลาด 

เราเลยออกมาเปิดเผยกับสังคมว่าเราจะนำเหรียญฝากเข้า Escrow อีกครั้งและเซ็นรหัสล็อกมันไว้เราจะได้ไม่สามารถขายมันได้ มันมีเหรียญ XRP กว่า 100 พันล้านเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นและจะไม่มีมากไปกว่านี้แล้วเราต้องการให้ตลาดนั้นมีความแข็งแรง”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น