<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาดนักลงทุนวาฬโอน Bitcoin 10,000 เหรียญเข้า Binance เพื่อเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Beincrypto รายงานว่าพบการเคลื่อนไหวทางการเงินของนักลงทุนยักษ์ใหญ่ที่โอนเหรียญ Bitcoin กว่า 10,000 เข้าสู่ เว็บเทรด Binance ภายในครั้งเดียว ซึ่งไม่มีใครทราบสาเหตุเบื้องหลังการเคลื่อนไหวดังกล่าว อาจมองได้ว่านักลงทุนเจ้าของ Bitcoin ก้อนนั้นโอนเงินเข้าเว็บเทรดเพื่อที่จะเทขายเหรียญที่ตนมีทิ้ง

โดยผู้ที่ตรวจพบการโอนครั้งนี้คือไอดี @whale_alert ในทวิตเตอร์ ซึ่งแจ้งว่าพบการโอน Bitcoin กว่า 10,000 เหรียญเข้า Binance แปลง

เป็นมูลค่าในปัจจุบันได้ที่ 80 ล้านดอลลาร์หรือ 240 ล้านบาท หากขายเหรียญทั้งหมดนี้ราคา Bitcoin ในตลาดคงได้รับผลกระทบแน่นอน

อย่างที่เราทราบกันดีว่าเราไม่สามารถรู้เจตนาของเจ้าของ Bitcoin ก้อนนี้ได้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าเจ้าของโอนเข้าเว็บเทรดเพื่อเทขายท่ามกลางกระแสตลาดที่ซบเซา ล่าสุดมีความกลัวว่า Bitcoin จะร่วงไปถึง 6,000 ดอลลาร์และทำลายแนวรับ 7,700, 7,200, 7,000 ดอลลาร์

เมื่อมีแรงขายเยอะนักลงทุนรายใหญ่อาจจะต้องการเทขายเพื่อกดราคาให้ต่ำลงก่อนที่ตัวเองจะช้อนซื้อใหม่ในราคาที่ถูกกว่าเดิม แต่สุดท้ายแล้วเราก็ไม่อาจะรู้ได้จริงว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ การโอนดังกล่าวอาจจะเป็นแค่การโอนเงินธรรมดา ไม่ได้โอนมาเพื่อขายแต่อย่างใด

ในช่วงไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีการโอน Bitcoin ครั้งละมากๆ อยู่หลายครั้ง ล่าสุดสำนักข่าว Beincrypto ก็เคยรายงานการโอน Bitcoin มูลค่ากว่า 24 ล้านดอลลาร์เข้าสู่เว็บกระดานสองแห่ง

สถานการณ์ราคา  Bitcoin

ราคา Bitcoin ติดอยู่ในสภาพซบเซา รูปแบบราคาพุ่งลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่ขึ้นไปถึง 14,000 ดอลลาร์ได้ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าราคาในช่วงนี้จะลงไปอีกสักพัก

ในช่วงไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ติดอยู่ระหว่าง 7,900 – 8,400 ดอลลาร์ตั้งแต่เดือนกันยายน นักลงทุนจำนวนมากคาดว่าจะเคลื่อนตัวลงไปอีก

ที่มา : Beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น