<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่ง 5% ขณะที่งานประชุมประจำปี Swell เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin เผชิญกับแรงขายจำนวนมากเมื่อวานนี้และเริ่มที่จะกลับมาไต่ขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ทำให้เหรียญ Altcoin อื่นๆ เริ่มไต่ตามขึ้นมา โดยเฉพาะเหรียญ XRP ที่ตอนนี้นั้นพุ่งขึ้นมาถึง 5 เปอร์เซ็นต์ มาแตะที่ระดับราคา 0.30 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้มันเป็นแนวรับที่แข็งแรงมากของเหรียญ XRP

นักวิเคราะห์ต่างมองว่า XRP จะพุ่งขึ้นต่อไปอีกเพราะงานประชุมประจำปี Swell นั้นใกล้เข้ามาแล้ว ชุมชนมองว่างาน Swell นี้จะเป็นเชื้อเพลิงสำคัญที่จะดันราคา XRP ให้พุ่ง

XRP พุ่งไปแตะ 0.30 ดอลลาร์ สัญญาณขาขึ้นเริ่มมา

ในตอนนี้ราคา XRP นั้นเพิ่มขึ้นมาประมาณ 5% ซึ่งในตอนนี้มันเทรดกันอยู่ที่ประมาณ 0.297 ดอลลาร์ ไต่จากระดับราคาที่ 0.24 ดอลลาร์ที่เป็นจุด Bottom ของตลาดขาลงในระยะสั้นๆ

ก่อนที่ราคา XRP จะร่วงต่ำกว่า $0.30 มันมีแนวรับที่แข็งแกร่ง ถ้าหากมันสามารถที่จะไต่กลับมาได้เป็นไปได้ว่ามันจะเริ่มพุ่งขึ้นต่อ

นักวิเคราะห์ราคาผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า MoonOverlord ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า XRP ยังคงมีพื้นที่ให้ไต่ต่อไปอีกมากในระยะสั้นๆ นี้

“ฉันคิดว่า XRP ยังคงมีพื้นที่ว่างให้วิ่งต่อ”

เห็นได้ว่าราคา XRP ในตอนนี้ไม่ได้แปรผันตรงตามราคา Bitcoin เสียแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าแม้ราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วงสะสม แต่ XRP อาจพุ่งไปต่อ

งานประชุม Swell ช่วยดันราคา XRP

จากประวัติที่ผ่านๆ มางานประชุม Swell นั้นมักที่จะเป็นปัจจัยสำคัญส่งผลให้ราคา XRP พุ่ง อาจจะเป็นเพราะในสังคมได้พูดถึงงานนี้กันมากและมันจะมีประกาศสำคัญๆ จากบริษัทออกมาเลยทำให้มันส่งผลต่อราคา XRP

นักวิเคราะห์ผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Galaxy ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาเชื่อว่า XRP จะพุ่ง เมื่อปีที่แล้วราคา XRP นั้นพุ่งสูงกว่า 220% ภายในไม่กี่สัปดาห์ก่อนเกิดการประชุม

“อีกสองสัปดาห์ก่อนที่จะเกิดการประชุม ในปีก่อนๆ เช่น ปี 2017 ราคา XRP พุ่ง +115%, ปี 2018 ราคาพุ่ง +220% ก่อนเกิดการประชุม ส่วนหลังเกิดการประชุม ปี 2017 ลดลง -43%, ส่วนปี 2018 ลดลง -51% เราก็ต้องมาดูกันว่าปีนี้มันจะเป็นอย่างไร”

เราไม่อาจรู้ได้ว่าในงานประชุม Swell ปีนี้นั้นจะช่วยส่งผลดันราคา XRP ให้พุ่งหรือไม่แต่หากดูในปีที่ผ่านๆ มาเราจะเห็นว่างาน Swell นั้นจะเป็นแรงผลักที่สำคัญตลอด ซึ่งก็ต้องคอยจับตาดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น