<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ถูกขุดออกมาทั้งหมดเกือบ 85% แล้ว ท่ามกลางแรงขายที่ทำให้ราคาอยู่ต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีเหรียญ Bitcoin ถูกขุดออกมาสู่ตลาดแล้วกว่า 18 ล้านเหรียญ โดยนาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวในทวิตเตอร์ทางการของตนว่า

หลังจากวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม จำนวน Bitcoin ที่ออกมาสู่ตลาดทั่วโลกจะมีทั้งหมด 85 เปอร์เซ็นของเหรียญ Bitcoin ที่ถูกสร้างขึ้นมา ซึ่งเหลือ Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้เพียง 3 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยจำนวนเต็มของ Bitcoin ที่ถูกปล่อยออกมาหมดจะมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 21 ล้านเหรียญ                                                                                                                                                                                                                                                               

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวชิ้นนี้เว็บไซต์ BitcoinBlockHalf รายงานว่าเหลือเหรียญ Bitcoin อีก 1,200 เท่านั้นก่อนที่เหรียญที่ถูกปล่อยออกมาจะครอบ 18 ล้านเหรียญพอดี 

นอกจากนั้นนักลงทุนกำลังตั้งความหวังว่าการ halving ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าจะช่วยให้เหรียญ Bitcoin มีราคาสูงขึ้น ในปีนี้หลังจากไตรมาสที่ 2 และ 3 ราคา Bitcoin จะสูงขึ้นแต่พอก้าวเข้ามาสู่ไตรมาสที่ 4 แล้วราคา Bitcoin ก็ซบเซาลงมาอย่างน่าผิดหวัง ในตอนนี้ราคา Bitcoin พบกับแรงขายที่รุนแรงทำให้ราคาร่วงทำลายแนวรับ 8,000 ดอลลาร์

ในขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 7,960 ดอลลาร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ยังเชื่อมั่นใน Halving

Halving คือเชื้อเพลิงของ Bitcoin

มีการคาดการณ์ว่าการ Halving จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 ซึ่งจะถือเป็นการ halving ครั้งที่ 3 ของ Bitcoin

ผู้สร้าง Bitcoin ออกแบบ Bitcoin ให้มีการ halving หรือก็คือการลดผลตอบแทนจากการขุดครึ่งนึง กระบวนการดังกล่าวจะทำให้เหรียญ Bitcoin ออกสู่ตลาดน้อยลงในขณะที่ความต้องการ Bitcoin มีมากขึ้น ส่งผลให้มูลค่า Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นอย่างรุนแรง

ปัจจุบันค่าผลตอบแทนจากการขุดจะอยู่ที่ 12.5 BTC หลังจาก Halving ในปี 2020 จะลดลงมาเป็น 6.25 BTC

ปกติแล้วราคา Bitcoin จะเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ 1 ปีก่อนหน้าการ halving ในแต่ละครั้ง นักวิเคราะห์ Bitcoin ที่ใช้ชื่อว่า PlanB ทวีตแสดงสถิติว่า Bitcoin จะขึ้นก่อน Halving ทุกครั้ง

นักวิเคราะห์ในทวิตเตอร์นาม RektCapital ก็กล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึงระหว่าง 385,000-425,000 ดอลลาร์

ผู้ใช้ Data Dater ทวีตว่าเขาใช้กราฟวิเคราะห์แบบ Stock-to-Flow ที่มีชื่อเสียงในเรื่องควาแม่นยำคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นกว่า 90 เปอร์เซ็นก่อนเดือนพฤษภาคม 2020 จากราคา 8,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน เขามองว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 15,500 ดอลลาร์ก่อนถึงการ Halving ปี 2020

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น