<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HTC เปิดตัวโทรศัพท์ Blockchain รุ่นใหม่ Exodus 1s สามารถรัน Full node ของ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์และโทรศัพท์มือถือระดับโลก HTC ได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain ตัวใหม่ล่าสุดของพวกเขานามว่า Exodus 1s ที่สามารถให้ผู้ใช้งานสามารถเปิด node เพื่อช่วยยืนยันการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของ Bitcoin ได้แล้ว

โทรศัพท์ดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวในงาน Lightning Conference ในกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมัน โดยทางบริษัทได้เคลมว่าผลิตภัณฑ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุนล่าสุดของพวกเขานั้นสามารถที่จะรองรับการเปิด full node สำหรับ Bitcoin ได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเครือข่าย Bitcoin ที่ไหนก็ได้

“Full node นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในด้านความปลอดภัยของเครือข่าย Bitcoin เลย และพวกเราได้ลดกำแพงนั้นลงมาให้ใครก็ตามที่ต้องการจะเปิด node” กล่าวโดยนาย Phil Chen ผู้บริหารตำแหน่ง Chief decentralized officer ของ HTC

โทรศัพท์ดังกล่าวจะถูกวางขายในราคา 219 ยูโร โดยจะมีราคาที่ถูกลงกว่ารุ่นแรก Exodus 1 อยู่หลายเท่าตัว นอกจากนี้ทาง HTC จะทำการขายโทรศัพท์รุ่นใหม่ในงานประชุมที่เบอร์ลินผ่านช่องทาง Lightning Network อีกด้วย

อุปกรณ์ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้ง SD Card ที่มีความจุมากกว่า 400 GB เข้าไปได้ เพื่อทำการเพิ่มความจุให้กับโทรศัพท์ในการรองรับไฟล์ full node ของตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ปัจจุบันมีขนาดเกือบถึง 250 GB แล้ว

ทาง HTC แนะนำให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับ wifi และทำการเสียบสายชาร์จเข้าไปในขณะที่กำลังรัน full node แต่หากผู้ใช้งานต้องการจะรันมันในระหว่างที่ไม่ได้เสียบชาร์จก็สามารถทำได้เช่นกัน

นอกจากนี้โทรศัพท์ดังกล่าวยังมีระบบ hardware wallet แบบ built in ที่จะสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานเก็บเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขาได้อีกด้วย โดยสเปคเครื่องเดิม ๆ นั้นจะมี RAM มาให้ 4 GB และขนาดของ storage เก็บข้อมูลที่ 63 GB และมี Android เวอร์ชัน 8.1 ติดเครื่องมาให้

“พวกเรากำลังให้บริการด้านเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงระบบการเงินขั้นพื้นฐาน หรือนั่นก็คือเครื่องมือที่จะทำให้คุณมีธนาคารจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อยู่ในกระเป๋าของคุณ” กล่าวโดยนาย Chen

โทรศัพท์ Exodus 1s ดังกล่าวจะถูกวางขายใน 27 ประเทศทั่วยุโรป และในตะวันออกกลาง รวมถึงเยอรมัน, กรีซ, ซาอุดิอาราเบีย และ UAE ซึ่งไม่มีประเทศไทยรวมอยู่ในนั้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น