<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย จำนวนนักลงทุนสถาบันเริ่มที่จะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดได้เผยว่านักลงทุนสาถบันนั้นเริ่มที่จะหันมาลงทุน Bitcoin มากขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนของนักลงทุนในขณะนี้ก็ยังน้อยกว่าของช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โอยอ้างอิงข้อมูลจากแพลทฟอร์มตลาดฟิวเจอร์ระดับโลกหรือ Chicago Mercantile Exchange (CME) นั้น พวกเขาได้ออกมาเผยว่านักลงทุนสถาบันเริ่มที่จะเข้ามาซื้อและถือ Bitcoin ในระยะยาวมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ทว่าอัตราการเพิ่มขึ้นนั้นก็ยังน้อยกว่าของสองสามเดือนที่ผ่านมานี้

ตลาด CME นั้นมักจะถูกนำมาใช้เพื่อวัดความสนใจของนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากว่าพวกเขานั้นครองโวลลุ่มการซื้อขายอย่างมหาศาลจากนักลงทุนสถาบันเกือบทั้งหมด โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกประมวลผลโดย Skew และเผยให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วยกองทุนบำเหน็จบำนาญ, ประกันชีวิต ,บริษัทประกันภัย, กองทุนรวมและผู้จัดการการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเผยว่าปัจจุบันมันยังเป็นเรื่องที่ยากสำหรับกองทุนบำนาญหรือบริษัทด้านประกันภัยที่จะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ซึ่งบริษัทส่วนใหญ่ที่เข้ามาลงทุนในขณะนี้ก็คือผู้จัดการกองทุน นอกจากนี้ผู้จัดการสินทรัพย์ในรูปแบบอื่น ๆ นั้นยังอยู่ในกลุ่มตัวอย่างดังกล่าวอีกด้วย

ทว่าในขณะนี้ เม็ดเงินของนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่นั้นกำลังถูกจำกัดโดยข้อกฎหมายอยู่ แต่ทว่าสำหรับกองทุนบำนาญนั้นกำลังให้ความสนใจกับ cryptocurrency อยู่ไม่น้อย

โดยรวมนั้น เราสามารถที่จะแน่ใจได้ว่าการเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันนั้นกำลังมาแน่นอน แต่ทว่าในขณะนี้เมื่อทางรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศเริ่มที่จะจริงจังในด้านกฎหมายมากขึ้น จึงส่งผลทำให้นักลงทุนสถาบันหลายรายยังไม่กล้าที่จะลงเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตมากนัก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น