<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้กราฟราคา Bitcoin บนตลาด CME เผยช่องว่างขนาดใหญ่ คาดราคาอาจร่วงลงมาปิดช่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราห์ราคาเหรียญคริปโตมืออาชีพจากดูไบผู้ใช้นามแฝงว่า The Moon ได้อธิบายให้กับแฟน ๆ ของเขาทั้งหมด 76,000 คนบนช่อง YouTube ว่ากราฟราคา Bitcoin ฟิวเจอร์บนแพลทฟอร์ม Chicago Mercantile Exchange (CME) นั้นได้เผยให้เห็นช่องว่างขนาดใหญ่ขึ้นมาในขณะนี้

ภายหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาจากระดับราคา 9,773 ลงไปแตะ 8,463 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ราคาของ Bitcoin ก็มีมูลค่าที่วิ่งขึ้นลงภายใน 775 ดอลลาร์จากในช่วงเวลาสามวันที่ผ่านมาโดยร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับราคา 7,845 เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา และมีจุดสูงสุดอยู่ที่ 8,620 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยในขณะนี้ยังเกิดการไซด์เวย์อยู่ และนักลงทุนคริปโตนั้นต่างก็กำลังเฝ้ารอการ break out ของราคาเพื่อรอดูทิศทางมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนที่ต่อไปในอนาคต

โดยนักวิเคราะห์ต่างก็ใช้เทคนิคช่องว่างบนกราฟราคาเพื่อเป็นตัวบ่งชี้ถึงเป้าหมายของราคาที่จะเคลื่อนที่ไปในจุดดังกล่าวในอนาคตเพื่อเข้าไปปิดช่องว่างดังกล่าว

โดยอ้างอิงจาก The Moon นั้นเขากล่าวว่า

“ช่องว่างทั้งหมดในตลาด CME Futures นั้นได้ถูกเติมเต็มไปหมดแล้ว และจะกระทั่งเมื่อครั้งล่าสุดนี้ช่องว่างที่ราคา 8,500 ดอลลาร์ก็ได้ถูกเติมเต็มไปแล้วด้วยเช่นกัน ดังนั้นช่องว่างที่ยังเหลืออยู่นั้นก็คือที่ระดับราคา 11,800 ดอลลาร์ แต่ก็อย่างที่ผมได้บอกไปแล้ว มันมีช่องว่างใหม่เกิดขึ้นมาข้างล่างราคาปัจจุบัน และพวกเราจะต้องเตรียมตัวระวังไว้ เพราะนั่นหมายความว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปข้างล่างอีกได้เพื่อไปปิดช่องว่างดังกล่าว

ผมคิดว่าโอกาสที่มันน่าจะเป็นไปได้มากที่สุดเลยก็คือถ้าหากว่าราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปเพื่อปิดช่องว่างดังกล่าวตอนนี้ บางทีมันอาจจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นไปได้ในอนาคต เพราะถ้าหากว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้กลายเป็นขาขึ้นละก็ นั่นหมายความว่ามันอาจจะเป็นเรื่องของสถิติที่ผ่านมาในอดีต ซึ่งกราฟราคานั้นบอกกับเราว่าราคาของมันนั้นอาจจะร่วงลงมาเพื่อปิดช่องว่างดังกล่าว”

นอกจากนี้ The Moon ยังได้นำเอาข้อมูลจากกราฟในอดีตมาวิเคราะห์เพื่อดูการเคลื่อนไหวในอนาคต โดยเขาพบว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปแตะ 8,600 ดอลลาร์ในระยะสั้นได้

“ผมเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้วเกี่ยวกับการ breakout ของราคา และด้วยการที่มันยังแสดงรูปแบบ falling wedge หรือ descending channel อยู่นี้ ภายหลังกราฟมันจะแสดงรูปแบบขาขึ้นมาเอง และนั่นหมายความว่าโอกาสที่มันจะพุ่งขึ้นนั้น มีสูงกว่าการร่วงลงอย่างมาก”

โดยในขณะนี้ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงซื้อขายกันอยู่ที่ 8,015 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาถึง 2.72%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น