<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสก USDT เพิ่มขึ้นมากลางอีก 30 ล้านเหรียญ หลังราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $8,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงทะลุแนวรับลงมาต่ำกว่า 7,500 ดอลลาร์แล้ว โดย ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา 7,494.70 ดอลลาร์ ร่วงลงมา 7.07% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงจากข้อมูลราคา Coinmarketcap

ล่าสุดทวิตเตอร์ Whale Alert ได้ตรวจพบคลังเก็บ Tether ที่ได้สร้างเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางราคาขาลงของ Bitcoin โดยครั้งนี้ทาง Tether ได้พิมพ์เหรียญกว่า 30 ล้าน USDT บน Blockchain ของ Tron จากนั้นก็ได้ถูกย้ายเข้าไปเว็บเทรด Bitfinex

เมื่อประมาณเดือนที่แล้วคลังเก็บ Tether ก็ทำเช่นนี้ คือพิมพ์เหรียญ ออกมาประมาณ 15 ล้าน USDT และเคลื่อนย้ายเข้าไปที่ เว็บเทรด Huobi หลังจากนั้นราคา Bitcoin มันก็ร่วงลงมาที่ 8,000 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานจาก BeInCrypto เผยว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมาคลังเก็บ Tether ก็พิมพ์เหรียญออกมาอีกประมาณ 2.5 ล้าน USDT บน Tron Blockchain ก่อนหน้านี้มันก็พิมพ์เหรียญออกมาอีกประมาณ 20 ล้าน USDT อย่างที่เราทุกคนได้รู้กันว่าส่วนใหญ่ Tether จะสร้างเหรียญขึ้นมาบน Blockchain ของ Tron 

หรือราคาร่วงเพราะมีการปั่นตลาด?

เป็นไปได้ว่าการโอนย้ายเหรียญครั้งนี้อาจทำขึ้นเพื่อปั่นตลาด Bitcoin เมื่อไหร่ก็ตามที่วอลลุ่ของ Tether มันร่วงเราจะเห็นราคา Bitcoin เริ่มทำการปรับฐานทันที จนผู้คนเริ่มสงสัยกระทั่งมีงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเท็กซัสได้เผยแพร่ว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้รับผลกระทบอย่างมากจากการพิมพ์เหรียญโทเค็น USDT ขึ้นมาใหม่ 

นอกจากนี้ทาง Tether ก็กำลังถูกฟ้องร้องข้อหาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการทุ่มตลาด Bitcoin ด้วย เราก็ต้องคอยจับตาดูต่อไปว่า Tether  จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ราคา Bitcoin ร่วงจริงหรือไม่

นอกจากนี้รายงานอีกฉบับของ BeInCrypto ได้เผยว่ามี address ของ Tether จำนวน 104 address ที่ถือเหรียญประมาณ 70% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ มูลค่าประมาณ 2.8 พันล้าน USDT ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว address เหล่านี้จะถือเหรียญไว้ไม่ค่อยนาน ประมาณ 17.8 วันก่อนที่จะเคลื่อนย้ายเหรียญออกไป

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น