<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ USDT อาจถูกฟ้องร้องข้อหาปั่นราคาตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ Tether ได้มีการเผยแพร่รายงานบนโพสต์บล็อกของบริษัท โดยพวกเขากล่าวว่าการฟ้องร้องคดีที่เกิดขึ้นนั้นมันเกิดจากผลการวิจัยที่ “ไร้คุณค่าและเห็นแก่เงิน” : 

“ข้อกล่าวหานั้นล้วนแต่ไม่มีมูลความจริงและพยายามที่จะบ่อนทำลายการเติบโตและความสำเร็จของชุมชนโทเค็นดิจิทัลทั้งหมด”

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Tether อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก เพราะฉะนั้นบริษัท Tether และ Bitfinex ต้องส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

แรงเทขายและความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin

คดี Tether กำลังถูกการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขายังคงพิมพ์เงินโทเค็นดิจิทัลหลายร้อยล้านเหรียญดอลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ทำให้อุปทานหมุนเวียนของ USDT ได้เพิ่มขึ้นเกือบสิบเท่าจากเพียงแค่ 450 ล้านเหรียญในตอนแรกเป็น 4.1 พันล้านเหรียญในวันนี้

เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วรายงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเท็กซัสได้เผยแพร่ว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้รับผลกระทบอย่างมากจากการพิมพ์เหรียญโทเค็น USDT ขึ้นมาใหม่ และเมื่อเร็ว ๆ นี้การวิจัยที่ดำเนินการโดย TokenAnalyst.io แสดงให้เห็นว่าเมื่อ Tethers มีการพิมพ์เหรียญราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นสูงถึง 70% 

Tether อ้างว่ารูปแบบธุรกิจของพวกเขาคือ การรับเงินจากสถาบันนักลงทุนเพื่อสร้างโทเค็นที่มีจำนวนเท่ากันและมอบให้กับลูกค้าของพวกเขา อย่างไรก็ตาม Tether ได้ให้ความชัดเจนในเงื่อนไขเกี่ยวกับการให้บริการว่าพวกเขาจะไม่รับแลกเงิน USDT เป็นดอลลาร์

การสืบสวนคดีของ Tether

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์กได้เปิดตัวการสืบสวนคดีของ Tether และ บริษัทแม่ของพวกเขา iFinex ที่เป็นเจ้าของเว็ปซื้อขายคริปโตซึ่งเรารู้จักดีในชื่อ Bitfinex การสืบสวนดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่จากคดีของ Bitfinex ที่สูญเงินกว่า 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐและได้มีการนำเหรียญ stablecoin ของ Tether บริษัทในเครือมาโปะเงินที่สูญหายไปดังกล่าว

ในช่วงเวลานั้นทนายของ Tether เปิดเผยว่า USDT ได้รับการเงินดอลลาร์ค้ำประกันอยู่เบื้องหลังเพียง 74% เท่านั้นจากเงินทุนสำรองของพวกเขา ดังนั้นมันก็หมายความว่าทุก ๆ การหมุนเวียนโทเค็น USDT 1 เหรียญ บริษัทมีเพียงเงินทุนสำรองค้ำประกันอยู่เพียง 0.74 ดอลลาร์เท่านั้น

bitfinex tether case postponed

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Tether ยังไม่ได้มีการส่งเอกสารใดๆ ไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์ก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขายังคงล้มเหลวในการส่งเอกสารการตรวจสอบทางการเงินของพวกเขา แม้จะมีคำมั่นสัญญามากมายที่พวกเขาเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ก็ตาม

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น