<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เริ่มพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าขาลงของราคา Bitcoin สิ้นสุดลงแล้ว หลังราคาพุ่งกว่า 2,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากคำพูดของนาย Alex Krüger นักวิเคราะชื่อดังที่เชื่อว่าแนวโน้มขาลงของ Bitcoin ในทางเทคนิคนั้นได้จบลงแล้ว หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยเขากล่าวว่า 

“ในทางเทคนิคแนวโน้มตลาดขาลงของ BTC นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยเมื่อช่วงสองเดือนที่ผ่านมาตลาดเริ่มมีการปรับฐานและราคาก็ได้ร่วงลดลงเรื่อย ๆ  จนกระทั่งนักขุดเริ่มทยอยกันเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด ดูเหมือนว่าวอลุ่มซื้อขายของ BAKKT จะเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งตอนนี้คิดเป็นวอลุ่มกว่า 2% แล้วหากเทียบกับ CME โดยราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นกว่า 15% ในวันนี้ผมคิดว่ามันจะต้องเกี่ยวข้องกับข่าวของจีนอย่างแน่นอน”

ก่อนหน้านี้การเคลื่อนไหวราคา bitcoin ในระยะสั้นนั้นดูเหมือนว่าจะกำลังร่วงลงไปอยู่ที่ระหว่างราคา $ 6,300 และ $ 6,800 ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เป็นไปได้หลังจากสัปดาห์แห่งความซบเซา

วอลุ่มซื้อขายของ Bakkt เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นกว่า $ 2,500 จากประมาณ $ 7,500 ไปเป็น $ 10,000 วอลุ่มซื้อขายของ Bakkt ก็ได้ทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ 1,179 สัญญา

โดยสัญญาแต่ละฉบับของ Bakkt มีมูลค่าเทียบเท่ากับ 1 BTC ดังนั้นวอลุ่มซื้อขายกว่า 1,179 สัญญา หมายความว่า Bakkt มีวอลุ่มซื้อขายรายวันอยู่ที่ 1,179 BTC หรือ 11.79 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Bakkt กำลังเติบโตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าในที่สุดมันจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่สะท้อนความต้องการจากนักลงทุนที่ได้รับการรับรองและนักลงทุนระดับสถาบัน แต่สำหรับตอนนี้มันมันยังคงได้รับความสนใจจากนักเทรดรายย่อยเท่านั้น

โดยเมื่อเราทำการเปรียบเทียบกับกระดานเทรด BitMEX เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าสัญญา shorts ที่มีมูลค่ากว่า 150  ล้านดอลลาร์เพิ่งได้ถูก liquidated ไป

BTC จะเป็นอย่างไรต่อไป

นาย Alex Krüger กล่าวว่า นักเทรดต่างกำลังมองหาแนวโน้มการกลับตัวที่แข็งแกร่งของ bitcoin ที่แถว ๆ แนวรับ 8,000 ถึง 9,000 ดอลลาร์เพื่อยืนยันการเบรคราคาทะลุแนวต้านในครั้งถัดไป

นาย Josh Rager นักเทรดคริปโตที่เรารู้จักกันดีกล่าวว่า หาก Bitcoin ปิดราคาเหนือระดับแนวต้านที่ 8,374 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ มันก็อาจนำไปสู่การช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง 

เช่นเดียวกับนักลงทุนอีกคนที่ใช้นามแฝงในทวีตเตอร์ว่า @The Wolf Of All Streets เขาเชื่อว่าสถานะปัจจุบันของตลาดคริปโตเคอเรนซี่น่าจะยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นต่อไป โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า

“ทุกคนควรรู้ว่าผมนั่นเป็นแฟนตัวยงของรูปแบบกราฟ descending channel ซึ่งมันได้ยืนยันแล้วว่าราคาได้กลับตัวไปแล้วเมื่อช่วงหลายสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้มันยังแสดงให้เห็นว่ามีแพทเทิร์น descending wedge เกิดขึ้นและราคาได้ดีดตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดอย่างสมบูรณ์ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองแพทเทิร์นเป็นรูปแบบของกราฟขาขึ้น”

Altcoins ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

จากการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ส่งผลทำให้ คริปโตเคอเรนซี่อันดับสองตามมูลค่าตลาดอย่าง Ethereum ราคาพุ่งขึ้นจาก $ 161 เป็น $ 191 ซึ่งนั่นคิดเป็นการเพิ่มขึ้นมาถึง 17 เปอร์เซ็นต์ภายในสองชั่วโมง

นอกจากนี้ราคาของ XRP ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันจาก $ 0.27 ไปเป็น $ 0.3 โดยเพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

เช่นเดียวกับราคาของ Litecoin ที่พุ่งขึ้นจาก $ 49 ไปเป็น $ 60 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ 

นักวิเคราะห์คาดหวังว่าราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นมาในชั่วข้ามคืนนั้น อาจเป็นการจุดชนวนทำให้ตลาดเริ่มกลับตัวไปเป็นแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นและระยะกลาง

ที่มา : cryptoslate.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น