<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเป่านกหวีดชื่อดัง Edward Snowden เริ่มให้ความสนใจกับการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ว่าจะไปถึง $16,000 หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้การทำนายราคาของนักวิเคราะห์ปริศนาจาก 4chan ได้กลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง หลังจากนาย Edward Snowden ผู้กล้าท้าชนกับรัฐบาลสหรัฐฯ ได้โพสต์รูป Azuka ซึ่งเป็นตัวแทนของนักวิเคราะห์ปริศนาดังกล่าว

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ที่โด่งดังนั้นถูกโพสต์ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 บนเว็ปบอร์ด 4chan พร้อมกับรูปของ Azuka ตัวละครอะนิเมะในเรื่อง Evangelion ซึ่งเขาได้ทำนายราคาแม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ (ทายถูกมาแล้วถึง 2 ครั้งในเดือนเมษายนที่ราคา 5,300 ดอลลาร์และ เดือนกรกฎาคมที่ราคา 9,200 ดอลลาร์)

โดยในช่วงปลายปี 2018 ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่องสู่ระดับต่ำสุดที่ 3,100 ดอลลาร์ ดังนั้นทำให้การทำนายราคาดังกล่าวนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ราคาจะพุ่งถึง 5,300 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในวันที่ 2 เมษายนราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาถึง 20% ซึ่งนั่นทำให้การทำนายบรรลุเป้าหมายแรกทันที

แต่ดูเหมือนว่าเป้าหมายที่สองนั้นจะอยู่ห่างไกลจากความจริงอย่างมาก เนื่องจากในเดือนมิถุนายนราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $ 13,700 แต่ในที่สุด Bitcoin ก็ได้สร้างเซอร์ไพรสให้กับทุกคนอีกครั้ง โดยมันได้ปรับฐานราคาลงมาอยู่ที่ระดับ 9,200 ดอลลาร์ และที่ระดับราคานี้เป็นจุดต่ำสุดของ BTC ในเดือนกรกฎาคม

ก่อนหน้านี้ชุมชนคริปโตได้คาดหวังว่าการเปิดตัวของ Bakkt นั้นจะช่วยผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งถึงเป้าหมายในเดือนตุลาคม แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง โดยราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาอย่างหนักแตะระดับ 8,000 ดอลลาร์ในวันที่ 25 กันยายน

หลังจากนั้นไม่นาน Bitcoin ก็ได้มีการปรับฐานราคาลงสู่ระดับ $ 7,400 ในวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์ราคาหลายคนถึงกับต้องกุมขมับ เนื่องจากไม่รู้ว่าราคาจะไปในทิศทางไหนกันแน่

ในขณะที่การทำนายราคาของ Asuka นั้นดูเหมือนจะถูกลืมไปแล้ว แต่มันก็ได้กลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง หลังจากราคา Bitcoin พุ่งกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียวจนสามารถแตะระดับ $ 10,400 ได้ในวันที่ 25 ตุลาคม

ดังนั้นเหลือเวลาอีกแค่ 4 วันเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ว่าการทำนายราคาของ Azuka ผู้ยิ่งใหญ่จะเป็นจริงหรือไม่ 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น