<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไม่สามารถทะลุผ่าน 10,000 ดอลลาร์ได้ในขณะนี้ นักลงทุนอาจต้องระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับราคา 7,300 – 10,500 ดอลลาร์โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,339.13 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตามแม้ว่านักลงทุนหลาย ๆ คนจะมองว่า BTC จะพุ่งขึ้นต่อแน่นอน แต่ว่าจากรายงาน Bloomberg กลับไม่ได้มองเช่นนั้น

ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์คือแนวต้านที่สำคัญ

จากรายงานของ Bloomberg ได้วิเคราะห์เอาไว้ว่าราคา Bitcoin ไม่สามารถพุ่งเหนือ 10,000 ดอลลาร์ แม้ในบางครั้งจะเผยให้เห็นว่าราคา BTC จะพยายามไปปิดตัวใกล้ ๆ ระดับราคาที่สำคัญนี้ก็ตาม “นักลงทุนหลายคนมองว่าราคา BTC จะต้องทะยานเหนือ 10,000 ดอลลาร์มันจึงจะเป็นการคอนเฟิร์มได้ว่าตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น เมื่อดูจากประวัติราคาที่ผ่านมาก็จะเห็น”

นาย Shawn Cruz ผู้จัดการด้านกลยุทธ์การเทรดของ TD Ameritrade ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg โดยเขากล่าวว่าที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ที่เป็นแนวต้านที่สำคัญของ Bitcoin และมันจะต้องผ่านไปให้ได้เพื่อที่จะคอนเฟิร์มแนวโน้มขาขึ้น

ซึ่ง Cruz ไม่ได้เป็นคนเดียวที่มองว่าราคา Bitcoin นั้นยังไม่ชัดเจน

ผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Credible Crypto มองว่า “ราคา Bitcoin อาจจะเป็นขาขึ้น” แต่กระนั้นเขาบอกว่า BTC ต้องวิ่งผ่านระดับราคา 10,300 ดอลลาร์ให้ได้ก่อน ซึ่งเป็นระดับราคาที่สำคัญมาก เราต้องไม่ตื่นเต้นจนเกินไป และเขายังมองอีกว่าความเคลื่อนไหวเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Bitcoin มันเป็นเพียงการกลับไปทดสอบแนวโน้มขาลง อีกทั้ง Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะสร้างจุดต่ำใหม่อยู่

ส่วนนักวิเคราะห์อีกคน “888Velvet” ได้อ้างถึงข้อมูลการวิเคราะห์ของนาย Richard Wyckoff นั้นมองว่ามันอาจจะเป็นการกลับทดสอบแนวโน้มขาขึ้นเท่านั้นก่อนที่จะร่วงลงมาในที่สุด หรือที่เรียกว่า “markdown”

จากรายงานของ Bloomberg ได้ชี้อีกด้วยว่านักลงทุนอาจเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกไม่ช้าเพราะราคา BTC มันอาจร่วง แต่บางคนกลับมองว่า BTC ยังคงเป็นขาขึ้น

อ้างอิงจากบทความของ Independent U.K ซีอีโอของ deVere Group นาย Nigel Green มองว่า Bitcoin จะพุ่งทะยานแตะ 12,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ ตราบใดที่ราคาเหรียญยังคงประคองตัวเหนือระดับราคา 8,500 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ “แนวรับที่ 8,500 ดอลลาร์เป็นแนวรับที่สำคัญของราคา Bitcoin ผมเชื่อว่าถ้าหากนักเทรดสามารถทำให้ราคามันเหนือระดับนี้ต่อไปได้อีกสัปดาห์ราคามันจะพุ่งทะยานกว่านี้แน่นอน”

สิ่งที่เขาวิเคราะห์นั้นคล้าย ๆ กับของนาย Alex Krüger ที่ได้กล่าวบนทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นตราบใดที่ราคามันอยู่เหนือ 8,000 และ 8,200 ดอลลาร์ น้อยกว่าระดับราคาปัจจุบันประมาณ 15%

นาย Alex Krüger ยังกล่าวต่อไปอีกด้วยว่าแต่ถ้าหากว่าราคา Bitcoin มันร่วงต่ำกว่าระดับราคาดังกล่าวรับรองว่าต่อไปมันเผชิญกับขาลงแน่นอน เป็นไปได้ว่ามันอาจจะกลับไปร่วงต่ำกว่า 7,300 ดอลลาร์

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น