<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เปิดตัวเครื่องมือสำหรับสร้าง dApp ของเหรียญ TRON แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2019 บริษัทอิเล็กทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ‘Samsung’ ได้เผยแพร่ release note หรือบันทึกประจำรุ่นซอฟต์แวร์ที่ชี้ให้เห็นว่าบริษัทได้ประสบความสำเร็จในการรวมเว็บบล็อกเชนของ Tron (TRX) เข้าไปใน dApp store บน Blockchain Keystore 

การรวม Tron dApps เข้ากับมือถือ Samsung

ในการส่งเสริมการพัฒนาและการยอมรับระบบนิเวศของ Tron นั้น Samsung ได้มีการประกาศว่า Blockchain DApp API เวอร์ชั่นล่าสุด หรือ Samsung Blockchain Keystore SDK v1.2.0 จะสามารถรองรับ API ที่ขับเคลื่อนด้วยธุรกรรมของ TRX

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของบริษัทที่ได้มีการประกาศเปิดตัว Samsung Blockchain Platform SDK ในงาน Samsung Developer Conference 2019 โดยระบุว่า :

“Samsung Blockchain Keystore เป็นส่วนสำคัญของแนวคิดริเริ่ม Samsung’s blockchain ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยการนำเทคโนโลยี blockchain รวมเข้ากับแพลตฟอร์มมือถือ ซึ่ง Samsung Blockchain Keystore จะอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงระบบความปลอดภัยที่เป็นเสมือน cold wallet โดยจะเก็บข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย รวมถึงการป้องกันเพิ่มเติมจาก Samsung Knox และ TEE ”

โดยการรวมระบบในครั้งนี้ ผู้ใช้ Samsung ที่มีจำนวนกว่าหนึ่งพันล้านคนจะสามารถเข้าถึง Blockchain Keystore รวมถึงการใช้งาน APIs ของโทเค็น TRC-10 , TRC-20 และ Tron dApps ได้

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมานาย Justin Sun CEO ของ Tron ได้กล่าวถึงการเป็นพาร์ทเนอร์อย่างลับ ๆ ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ ซึ่งในขณะนั้นเขาอ้างว่า Tron “จะร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่ากว่าหลายแสนล้านดอลลาร์ในสัปดาห์หน้า”

Tron กำลังมองหาช่องทางเพื่อมาแทนที่ Ethereum  

นับตั้งแต่มีการเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้นหรือ ICO ( Initial Coin Offering) ความบ้าคลั่งในปี 2017 ก็ได้ทำให้ Ethereum กลายเป็นแพลตฟอร์ม smart contract ที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุด ซึ่งนั่นได้ดึงดูดนักพัฒนาและนักเขียนโค้ดหลายร้อยคนจากทั่วโลกให้ก้าวเข้ามาในระบบนิเวศของ Ethereum

ปัจจุบัน Tron และ EOS กำลังมองหาวิธีที่จะจัดการกับ Ethreum เห็นได้จากการพัฒนาล่าสุดในระบบนิเวศของ TRX และ EOS ซึ่งมันได้พิสูจน์ความมุ่งมั่นของพวกเขาที่จะผลักดันให้เกิดการยอมรับ dApp เพิ่มมากขึ้น

อ้างอิงจากรายงานของ BTCManager เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2019 ที่กล่าวว่าเว็ปเบราว์เซอร์ชั้นนำ ‘Opera’ ได้มีการเปิดเผยการสนับสนุนโปรเจค DLT ที่นำโดยนาย Justin Sun ซึ่งให้ผู้ใช้กว่า 350 ล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงโดยตรงไปยัง TRX dApps และ wallets ที่พวกเขาชื่นชอบอีกด้วย

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น