<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดของ BitMEX เผยราคา Bitcoin อาจวิ่งกลับไปที่ 9,600 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ได้เริ่มทรุดตัวลงพร้อมกับ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ โดยในขณะที่เขียนบทความ Btc มีการซื้อขายลดลงถึง 2% อยู่ที่ระดับราคา $ 9,200

แม้ว่าวันนี้ราคา Bitcoin จะร่วงลดลง แต่ตัวชี้วัดที่สำคัญเผยว่าตลาดขาขึ้นอาจจะได้รับแรงกระตุ้นอีกครั้งในไม่ช้า โดยผู้ใช้ทวีตชื่อว่า CryptoHamster ได้ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราการให้เงินลงทุนของ BitMEX และดัชนีพรีเมี่ยมได้กลายเป็นลบในกรอบ timeframe ระยะสั้น ซึ่งครั้งล่าสุดที่สิ่งนี้เกิดขึ้นในเวลาต่อมาราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 5% 

แนวคิดที่ว่านี้คืออัตราการให้เงินลงทุนและดัชนีพรีเมี่ยมของ BitMEX มักจะทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดว่านักลงทุนจะเบนเข็มตัวไปในทิศทางไหน ในขณะที่ดัชนีติดลบนั้นหมายความว่านักลงทุนคาดหวังว่า Bitcoin จะร่วง แต่ตลาด cryptocurrency ซึ่งมันเป็นที่รู้จักกันดีว่าตลาด cryptocurrency มักจะเคลื่อนไหวตรงข้ามกับที่คนส่วนใหญ่คิด ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่ราคาจะดีดตัวเพิ่มขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น

นี่ไม่ใช่สัญญาณเดียวที่ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจกำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ ราคา Bitcoin บนเส้นค่าเฉลี่ยราย 200 วันได้เผยให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งและนักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าราคาที่ร่วงลงในช่วงสองวันที่ผ่านมาถูกซื้อกลับคืนอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนต่างคาดหวังว่า Bitcoin จะกลับหัวขึ้นเหนือ

Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ย

มีปัจจัยพื้นฐานบางอย่างที่อาจส่งผลให้ Bitcoin เพิ่มขึ้นในระยะสั้น สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดก็คือความจริงที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือ Fed เพิ่งออกนโยบายปรับลดอัตราดอกเบี้ย เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในตลาดดอกเบี้ยสหรัฐฯ อีกไม่ช้า

นาย Jerome Powell ประธาน Fed เปิดเผยว่าคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐ (Federal Open Market Committee) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยเพื่อปรับปรุงเศรษฐกิจได้ปรับลดอัตราเงินกองทุนลงถึง 0.25% (25 จุด) ช่วง 1.5% ถึง 1.75%

โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่าสิ่งนี้จะส่งผลดีต่อราคา Bitcoin นาย Tom Lee กล่าวถึง Fox Business เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า : 

“ Bitcoin จะกลายเป็นเทคนิคการลงทุนที่ใช้เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนด้วยสินทรัพย์(macrohedge) ที่เพิ่มขึ้นสำหรับนักลงทุนที่อาจจะเดินผิดทาง การปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะช่วยเพิ่มสภาพคล่อง สภาพคล่องเหล่านี้จะยิ่งทำให้คนสูบฉีดเงินลงทุนกับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงแต่มองอีกแง่มันก็เป็นสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงด้วยเช่นกัน ซึ่งมันจะเป็นผลดีกับ Bitcoin”

Bitcoin อาจต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ในรายงานล่าสุดของ Bloomberg ได้ระบุว่า Bitcoin ไม่สามารถที่จะเบรคทะลุราคา 10,000 ดอลลาร์ไปได้หรืออย่างน้อยที่ระดับใกล้เคียง ดังนั้นมันจึงบ่งชี้ให้เห็นว่า “ช่วงเวลาที่ยากลำบากอาจรอเราอยู่ข้างหน้าก็เป็นได้” รายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “รูปแบบราคาในอดีตได้บ่งชี้แล้วว่านักลงทุนจำนวนมากจำเป็นต้องก้าวผ่านระดับที่สำคัญนี้เพื่อให้แน่ใจว่าการชุมนุมมีแนวโน้มที่จะดำเนินการต่อไป”

นอกจากนี้ทาง Credible Crypto ยังได้โต้แย้งรายงานล่าสุดของ Bloomberg โดยเขากล่าวว่า “  กระทิง [กำลังจะ] พ่ายแพ้ในเกมนี้” เว้นแต่ว่า BTC จะสามารถเบรคทะลุระดับ $ 10,300 ไปได้ซึ่งนั่นเป็นระดับแนวต้านที่สำคัญในอดีต อย่างไรก็ตามเราไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไปกับราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะมันเป็นเพียง “แค่การ Retest ราคาเท่านั้น” และ “ ระดับต่ำสุด(new low)” ยังคงกำลังรอเราอยู่ข้างหน้า นักลงทุนต้องเตรียมตัวเตรียมใจเพราะอะไร  ๆ ก็เกิดขึ้นได้กับตลาด Bitcoin

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น