<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนในฝรั่งเศสเพิ่มคอร์สสอน Bitcoin แล้ว สอนการเงินและความน่าเชื่อถือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โลกคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดโรงเรียนมัธยมปลายฝรั่งเศสรวมคอร์สสอนเกี่ยวกับ Bitcoin ไปในวิชาเศรษฐกิจและสังคมวิทยาแล้ว

ทุกวันนี้มหาวิทยาลัยต่าง ๆ เริ่มเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain เพิ่มมากขึ้น แต่มันก็ยังไม่ค่อยเห็นโรงเรียนนำคอร์สด้านนี้มาสอนเท่าไหร่ ซึ่งนับได้ว่ากระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสต้องการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเงินในรูปแบบใหม่ให้กับกลุ่มวัยรุ่น ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ผลักดันให้กลุ่มวัยรุ่นเปิดกว้างกับระบบการเงินในรูปแบบใหม่และสามารถวิเคราะห์สถานะของมันได้ด้วย โดยรายละเอียดการสอนของคอร์สจะมีหัวข้อเรื่องต่าง เช่น “Bitcoin คืออะไร?” หรือ “Bitcoin ทำงานอย่างไร?”

ให้ความรู้เรื่อง Bitcoin

การเรียนการสอนให้ความรู้เรื่อง Bitcoin นั้นจะมีวีดีโอนำเสนอ 4 วีดีโอด้วยกัน ซึ่งแต่ละวีดีโอจะประกอบไปด้วยวีดีโอดังต่อไปนี้โดยแปลเป็นไทยจะได้ความว่า: “Bitcoin สามารถแทนที่ยูโรได้หรือไม่? , Bitcoin เป็นสกุลเงินในอนาคตหรือไม่? , Bitcoin เป็นสกุลเงินเหมือนกับสกุลเงินอื่น ๆ หรือไม่และคุณต้องไว้วางใจสกุลเงินของคุณหรือไม่?”

เมื่อได้ดูวีดีโอแล้วครูและนักเรียนก็จะมาถกประเด็นปัญหากัน แม้วีดีโอเหล่านี้เกี่ยวกับ Bitcoin นั้นมาจากปี 2017 และค่อนข้างล้าสมัย แต่การเรียนการสอนในห้องเพื่อให้นักเรียนได้วิเคราะห์นั้นจะค่อนข้างซับซ้อนและยากพอสมควร

โดยจะมีการตั้งสมมติฐานว่านักเรียนมัธยมปลายนั้นมีความรู้พื้นฐานด้าน Bitcoin อยู่แล้ว พวกเขารู้ว่ามันคืออะไร ครูก็ต้องการที่จะรู้ว่าพวกเขาสามารถเข้าใจมันมากน้อยแค่ไหนโดยเปรียบเทียบกับเงินยูโรและมองว่ามันอาจเป็นเงินแห่งอนาคตได้หรือไม่

คอร์สเล็ก ๆ แต่มีความหมาย

แม้ว่าจะมีการเปิดคอร์สสอนด้าน Bitcoin เล็ก ๆ ในโรงเรียนมัธยมปลายของฝรั่งเศส แต่มันมีความหมายในแง่ที่ว่ากลุ่มวัยรุ่นจะไม่ใช่แค่ตระหนักรู้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีมันมีอยู่ แต่มันอาจนำไปสู่การทำให้พวกเขาสามารถวิเคราะห์หาสถานะที่เหมาะสมให้มันบนเศรษฐกิจของโลกอนาคตได้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น