<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Futures ระดับโลกเตรียมเปิดตัว Bitcoin Options แต่ยังไม่เผยวันที่แน่ชัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CME Group ได้ประกาศว่าตอนนี้กำลังรอภาคกฎหมายพิจารณา options ที่จะเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มเทรดสัญญาฟิวเจอร์อยู่ และยังไม่ระบุวันที่จะเปิดให้บริการออกมาชัดเจน

ก่อนหน้านี้ทาง Chicago Mercantile Exchange (CME) Group ได้ประกาศบนหน้าโพสต์ของตนเองว่าจะเปิดตัว Options ออกมา ส่วนสาเหตุที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมานี้ก็เพราะลูกค้ามีความต้องการและสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น

โดย Options นี้จะคิดราคาตามเรทราคาของ Bitcoin ที่ CME นำมาอ้างอิง เช่น Bitstamp, Coinbase, Kraken และอื่น ๆ ซึ่ง Options นี้จะทำให้นักลงทุนสามารถจัดการกับเงินที่ลงทุนใน Bitcoin และกลยุทธ์การเทรดอื่น ๆ ซึ่งทาง CME ก็เผยว่าอาจมีให้นักเทรด Bitcoin สามารถทำการออมจากการเทรดมาร์จิ้นได้ด้วย

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบใหม่จะถูกนำมารวมเข้ากับสัญญาฟิวเจอร์ BTC ซึ่งสัญญาฟิวเจอร์ BTC นี้ได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2017 แล้วและแต่ละสัญญามีค่าเท่ากับ 5 Bitcoin โดยจะสั่งจ่ายเงินให้นักลงทุนเป็นเงินสด

ส่วนสัญญา Options จะมีมูลค่าตามการเคลื่อนไหวของราคาขั้นต่ำที่ 5 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ดังนั้นราคาของแต่ละสัญญาจะเพิ่มขึ้นเป็น 25 ดอลลาร์

ทาง CME ก็ได้เน้นว่าสัญญา Options ของ CME ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาของภาคกฎหมายและจะเปิดตัวออกมาให้เร็วที่สุดหากภาคกฎหมายยอมรับแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงต้นปี 2020

อาจเป็นไปได้ว่าที่ CME ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้เป็นเพราะ Bakkt ก็เพิ่งจะประกาศออกมาเมื่อต้นเดือนนี้ว่าแพลตฟอร์มของ Bakkt จะเปิดตัว Options ให้กับสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ของตนมาในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งทางซีอีโอก็กล่าวด้วยว่าที่ออกมาเปิดตัว Options นี้ก็เกิดจากความต้องการของลูกค้าเช่นกัน

Options ของทั้ง CME และ Bakkt จะทำให้นักเทรดสามารถพนันราคา Bitcoin ได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องถือ Bitcoin จริง ๆ

จากความเคลื่อนไหวของทาง CME และ Bakkt ทำให้นักวิจารณ์บางคนมองว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแสดงให้ว่า Bitcoin เป็นประเภทสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมายมากขึ้น

อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนมองว่าการเก็งกำไรเช่นนี้โดยไม่มีการซื้อขายกันจริง ๆ มันยิ่งทำให้ความเข้าใจและความหมายของเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency บิดเบือนไปและมันอาจทำให้อนาคตการเงินที่ Decentralized เสื่อมถอยลง

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น