<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอุดรฯ ผูกคอตาย หลังถูกชวนลงทุน Bitcoin แล้วขาดทุนหนักจนหมดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากข่าวสดเผยว่ามีชายอายุ 28 ปีไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่ในอุดร ชายผู้นี้ได้ถูกชักชวนให้ลงทุนใน Bitcoin แล้วหมดตัวและ “ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้” จนเกิดสภาวะซึมเศร้าและฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นข่าวน่าสลดเป็นอย่างมาก 

อ้างอิงจากรายงานข่าวเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองอุดรธานี้ได้รับแจ้งเหตุมีชายผูกคอเสียชีวิต เมื่อเข้าไปตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบว่าชายดังกล่าวนั้นใช้สายไฟผูกคอโยงกับราวผ้าม่านหน้าต่างบานเกร็ดซึ่งเอาไปพันกับลูกบิดประตูด้านหลังห้องพักจนเสียชีวิต ตามร่างกายไม่ได้พบบาดแผลอะไร

เมื่อทางตำรวจได้สอบถามไปยังหลายชายของผู้ตายซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลว่าผู้ตายนั้นได้เอาเงินไปลงทุนกับ Bitcoin เพราะเห็นได้ผลกำไรตอบแทนดี คาดว่าน่าจะเงินออมทั้งหมดของตนมาลงทุน พร้อมชักชวนให้หลายชายลงทุนด้วย แต่ต่อมากลับไม่ได้ผลกำไรตามที่คาดและไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ประกอบกับทางผู้ตายนั้นเป็นคนไม่ค่อยพูด เป็นไปได้ว่าอาจตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า จึงตัดสินใจผู้คอเสียชีวิตในห้องพัก โดยส่วนหนึ่งของรายงานเผยว่า

“บอกว่าได้กำไรงาม แต่ผมไม่เล่นด้วยเพราะไม่มีความรู้รื่องนี้ มาระยะหลังราว 2 สัปดาห์ เห็นผู้ตายบ่นว่าขาดทุนและถอนเงินคืนไม่ได้ ทำให้มีอาการซึมเศร้าเพิ่มมากขึ้น ส่วนเรื่องตกงานคิดว่าไม่ใช่สาเหตุ เนื่องจากผู้ตายมีเงินเก็บสะสมจากการไปทำงานบนเกาะสมุยมากพออยู่แล้ว”

ถือเป็นอีกข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับวงการคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก การลงทุนนี้สามารถฆ่าคนได้จริง ๆ หากเราไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมหรือมีทุนสำรองที่เก็บไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยง ข่าวนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้ใครก็ตามที่คิดจะเข้ามาลงทุนให้มีแผนสำหรับป้องกันความเสี่ยงของตนเองไว้เสมอ และตอบคำถามตัวเองให้ได้เสียก่อนว่าเรานั้นสามารถรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน แล้วค่อยทำการลงทุน

ทั้งนี้จากข้อมูลราคา Bitcoin ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 นั้นเคยทำจุดสูงสุดไว้ที่ 19,686 ดอลลาร์ และภายในช่วงระยะเวลาเพียงหนึ่งปีราคา Bitcoin ก็ร่วงมาเทรดกันแถว ๆ ระดับราคา 3,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2018 ส่วนในตอนนี้ราคา Bitcoin 9,162.94 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นมา 0.29% ในช่วง 24  ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น