<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางอาร์เจนตินาประกาศจำกัดการซื้อ Bitcoin ของประชาชนที่ 6,000 บาทต่อเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนได้มีการประกาศว่าจะสนับสนุน Blockchain และคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มที่จากทางด้านประธานาธิปดี Xi Jinping ซึ่งตัวท่านเองได้เน้นย้ำว่าประเทศควรจะมุ่งมั่นและเร่งที่จะพัฒนาเคโนโลยี Blockchain และขึ้นเป็นผู้นำในด้านนี้ให้เร็วที่สุด

แต่ทว่าก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีแต่ประเทศที่เห็นดีเห็นงามด้วยเพราะตอนนี้ในประเทศทางตอนใต้ของอเมริกาอย่าง อาร์เจนตินา ดูจะมีไอเดียที่ตรงข้ามกับจีนแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของพวกเขาจำย่ำแย่ไปมากและกำลังค่อย ๆ ตายลงอย่างช้า ๆ 

โดยในตอนนี้ประเทศ อาร์เจนตินากำลังเผชิญกับช่วงเวลาทางการเงินที่เลวร้ายที่สุดโดยเงินเปโซของอาร์เจนตินามีมูลค่าลดลงอย่างน่าตกใจ  

ทำให้ทางรัฐบาลต้องออกมาตราการข้อจำกัดทางการเงินต่าง ๆ ออกมาโดยล่าสุดพวกเขาได้กำหนดไว้ว่าให้ประชาชนในประเทศอาร์เจนตินาลดการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐลง 

โดยภายใต้ข้อกำหนดใหม่นี้จะทำให้ประชาชนสามารถซื้อได้ 200 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนและใช้ชำระด้วยเงินสดต่อเดือนได้เพียงแค่ 100 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น 

ในตอนนี้ตามข้อมูลของนาย Juan Llanos จาก Juan Llanos Advisors ได้ออกมากล่าวว่าประเทศอาร์เจนตินากำลังจะก้าวไปอีกขั้นหลังจากการประกาศของธนาคารกลางอาร์เจนตินาในเรื่องของการจำกัดการชำระเงินใด ๆ ด้วยบัตรเดบิตหรือเครดิตในการซื้อขาย Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลาย 

โดยในทวิตเตอร์ของนาย Juan Llanos ยังได้มีการอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า 

“ผู้ให้บริการ Bitcoin ของประเทศไม่สามารถที่จะโฆษณาบริการของพวกเขาได้อันเนื้องมากจากความเกรงกลัวต่อกฎระเบียบที่ค่อย ๆ บีบพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทว่าบริการของพวกเขาก็ยังสามารถปฏิบัติงานได้เป็นปกติ”

โดยจากแถลงการณ์ดังกล่วนั้นแสดงให้เห็นว่า Bitcoin มักจะเป็นตัวเลือกที่ดีเป็นอย่างมากในการหลีกเหลี่ยงหรือย้ายทรัพย์สินอันมีค่าเพื่อความปลอดภัยได้เป็นอย่างดีจากทั้งความไม่แน่นอนใน เศรษฐกิจและการเมือง ที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้กัน 

ทว่าทางด้านประเทศอาร์เจนตินาและรัฐบาลของพวกเขากลับไม่คิดแบบนั้นและกำลังใช้มาตราการที่รุนแรวเพื่อลดและจำกัดการใช้ คริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายรวมไปถึงทำให้คุณค่าของสกุลเงินดิจิตอลในประเทศลดลงอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น