<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว ราคา Bitcoin จะแตะ 16,000 ดอลลาร์ใน ‘เร็ว ๆ นี้’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin จะมีราคาทะยานเพิ่มมาจากระดับ 7,700 ดอลลาร์ ไปเกือบแตะ 10,000 ดอลลาร์จนทำเอานักลงทุนคริปโตหลายคนงงไปตาม ๆ กัน เพราะเพิ่งรักษาระดับ 7,700 ดอลลาร์ได้ไม่กี่วันเท่านั้น และล่าสุด CEO ของ Binance ก็กล่าวว่าราคาของมันจะทะยานต่อไปแตะ 16,000 ดอลลาร์แล้วในเร็ว ๆ นี้

นาย Chanpeng Zhao CEO ของ Binance เป็นหนึ่งในผู้ที่มีวงการที่สุดในวงการคริปโตถึงแม้เขาจะไม่ได้วิจารณ์หรือทำนายอะไรบ่อยครั้งก็ตาม

ถ้าสังเกตใน Twitter ของเขา จะเป็นคนที่ค่อนข้างมอง Bitcoin ในแง่บวก และมักมีความเชื่อในตลาดคริปโตเสมอ ถึงแม้ในช่วงที่มูลค่าของตลาดจะลดลงอย่างหนักก็ตาม

จะไปแตะ 16,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด อ้างอิงจาก Twitter ของเขา CZ ได้ทำนายว่า ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะไปทำยอด High ใหม่ที่ไม่เคยไปถึงมาก่อนใน 18 เดือนที่ผ่านมาในเร็ว ๆ นี้

“การทำนายราคาน่ะมันง่าย มันคาดเดายากแค่เรื่องของช่วงเวลาเท่านั้นแหละ ราคา Bitcoin จะไปแตะ 16,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ ในตอนนี้ก็มี ผู้คนกว่า 1.4 ล้านคนกำลังทำให้ราคามันถึงเป้านั้นอยู่”

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้คนกว่า 1.4 ล้านคนที่ CZ พูดถึงนั้นหมายถึงใคร เพราะจำนวนคนในชุมชนคริปโตนั้นมีน้อยกว่านั้นแน่นอน เขาอาจจะหมายถึงว่า ประเทศจีนอาจกำลังเข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโตอีกครั้งก็เป็นได้ หลังจากที่ห่างหายไปนาน เพราะกฎหมายการแบนในประเทศและการระงับอื่น ๆ อีกมากมาย จนทำให้ซบเซาลงไปเยอะ

ก่อนหน้านี้ Binance ก็ได้โชว์ให้เห็นว่า เริ่มมีความสัมพันธ์กับประเทศจีนที่ดีขึ้น เพราะล่าสุด พวกเขาได้ไปเปิดให้บริการเทรดแบบ OTC กับนักเทรดจีนด้วย และ CZ ยังเผยด้วยว่า สามารถใช้ Alipay และ WeChat เป็นช่องทางในการซื้อ Bitcoin ได้ด้วย ทำให้ชาวจีนซื้อขายได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ในตอนนี้ Binance ก็กำลังเปิดสาขาใหม่เพิ่มที่ประเทศจีน โดยตั้งใจจะเข้าไปตอบสนองความต้องการบริการคริปโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในอดีต CZ ก็เคยมีการทำนายราคาที่ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไรนักด้วย เพราะเมื่อตอนที่เขาเผยอย่างมั่นใจว่า คนที่ขาย Bitcoin ในราคา 10,000 ดอลลาร์นั้นจะเสียใจอย่างแน่นอน เพราะอาจจะไม่เห็นราคา Bitcoin 4 หลักอีกต่อไปแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ก็ร่วงลงมาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ แตะ 4 หลักเลย

CZ โจมตีนาย Justin Sun เรื่องการทำนายราคา

ก่อนหน้านี้ นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON หรือ TRX ได้ออกมาทำการทวีตว่า จะทำให้เหรียญ TRX ไปแตะ Top 4 หรือกลายเป็นเหรียญที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุด 4 อันดับแรกในตลาดคริปโตให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

ซึ่ง CZ ก็ได้เข้าไปตักเตือนนาย Sun ว่า ไม่ควรจะทำนายราคาแบบนี้:

“นี่มันเกือบจะเป็นการทำนายราคาแล้ว ได้โปรดอย่าทำมันเลย”

การที่เขากล่าวแบบนั้นก็อาจจะมาจากการที่ ผู้สร้างเหรียญไม่ควรออกมาเก็งราคาสินทรัพย์ของตัวเอง เพราะจะทำให้ถูกมองว่าสินทรัพย์นั้นปั่นราคาได้นั่นเอง และจะหมดความน่าเชื่อถือได้ จนในเวลาต่อมานาย Sun ก็ได้ทำการลบทวีตนั้นทิ้งไป

และการทำนายราคา Bitcoin ล่าสุดของ CZ ที่บอกว่าจะไปแตะ 16,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้นั้น ก็ได้มีชุมชนคริปโตไปคอมเมนต์แบบเดียวกันว่า:

“นี่มันเกือบเป็นการทำนายราคาแล้ว ได้โปรดอย่าทำมันเลย”

โดย CZ ก็ตอบกลับไปว่า:

“นี่มัน Bitcoin นะเพื่อน เราทุก ๆ คนเป็นคนนอกหมด”

ในตอนนี้เองทั้ง CZ และนาย Sun ก็กำลังพยายามจะเข้าไปตลาดจีนอยู่ ในขณะที่นาย Sun มักจะโปรโมทเหรียญ TRX ของเขาอย่างต่อเนื่อง ทาง CZ เองก็พยายามโปรโมทบริการการเทรด Bitcoin Futures ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดดการซื้อขายที่มีมูลค่ามหาศาลมาก

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Bitcoin ไม่ได้ทะยานอย่างรุนแรงเหมือนที่ CZ คิดไว้ก่อนหน้านี้ แต่ไม่แน่ว่าในช่วงสิ้นปีนี้เราอาจจะได้เห็นการทะยานอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะมันกำลังเข้าใกล้การ Halving มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว และในตอนนี้สัญญาณของ Bitcoin Fear and Greed (ความกลัวและความโลภใน Bitcoin) ก็อยู่ที่ 50 ชี้ว่าผู้คนในตลาดนั้นคิดเหมือนกันทั้ง 2 ทางนั่นเอง

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ก่อนการ Halving ตลาดคริปโตจะมีการเลือกทิศทางอีกรอบหรือไม่ และในตอนนี้ดูเหมือนตลาดก็กำลังกลับเป็นขาขึ้นซะด้วย การทำนายของ CZ อาจเป็นจริงในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9,291 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.52 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 24,102 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา BTC มีมูลค่าโดยรวมที่ 167,474 ล้านดอลลาร์

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น