<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin ยังไม่สามารถพุ่งทะลุ 10,000 ได้ ระวังร่วงแรง” กล่าวโดยนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 10,500 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Btc ก็ได้วิ่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบแคบ ๆ ช่วงระหว่าง $ 9,000 ถึง $ 9,500 แม้มันจะมีการรวมตัวเพิ่มสูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันก็ตาม ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนอาจคาดการณ์ว่ามันเป็นช่วงขาขึ้นมากกว่าช่วงขาลง แต่สำหรับบางคนก็กลัวว่ากราฟในตลาดคริปโตนั่นกำลังได้ส่งสัญญาณเตือนเล็ก ๆ โดยพวกเขาอ้างว่ามันมีแนวโน้มที่ราคาจะร่วงลงจากระดับนี้

สัญญาณเตือน Bitcoin 

นาย James นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงเพิ่งให้ความสนใจกับเหตุผลหลายประการว่าทำไม Bitcoin ถึงได้ยังอยู่ในช่วงขาลง โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าดัชนี RSI ราย 3 วันของ BTC ยังอยู่ในเขตแดนของ “ช่วงขาลง” ในขณะที่การเคลื่อนไหวที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าแนวโน้มขาลงมีโอกาสที่จะดำเนินต่อไป เขาเสริมอีกด้วยว่ามันมีสัญญาณ ‘hidden bearish divergences’ เกิดขึ้นในกราฟรายวัน ซึ่งนั่นบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าราคากำลังจะร่วงลงต่อ

เช่นเดียวกับผู้ใช้ทวีตชื่อ Dave the Wave ที่เชื่อว่า Btc นั่นยังอยู่ในช่วงขาลง เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าตัวชี้วัด Histogram เริ่มหดตัวลงทุกวัน ในขณะที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่รายหนึ่งวัน (MACD) กำลังจะเอาหัวโหม่งโลก นี่แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มระยะกลางคือช่วง “ขาลง” อย่างชัดเจน

แนมโน้มขาขึ้นกำลังรวมตัวขึ้นอย่างช้า ๆ 

ในระยะสั้นดูเหมือนว่า Bitcoin เตรียมกำลังที่จะร่วงลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจกลับลงไปอยู่ที่ระดับ $ 7,000 แต่สำหรับกรณีแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาวมันก็เริ่มที่จะแสดงให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ชื่อดัง Filb Filb ได้กล่าวว่าภายในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนหรือต้นเดือนธันวาคมเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 สัปดาห์และ 100 สัปดาห์จะแสดงเห็นสัญญาณ “golden cross” ซึ่งเขาอ้างว่ามันมีความสำคัญอย่างมากสำหรับตลาด Bitcoin ในทางเทคนิค

กราฟของ Filb แสดงให้เห็นว่าหลังจากครั้งที่ผ่านมาที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 สัปดาห์ได้ตัดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 100 สัปดาห์ทำให้ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในเดือนที่แล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่า BTC อาจจะเดินซ้ำรอยเดิมในอดีตก็เป็นได้

นอกจากนี้นักเทรด HornHairs ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเขา “มีโอกาสที่เราจะขึ้นไปแตะที่ระดับ $ 14,000 ก่อน $ 7,000” แต่ทำไมเขาคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มสูงถึงขึ้น 55% จากราคาปัจจุบันที่ 9,200 ดอลลาร์ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้มันดูเหมือนว่า BTC กำลังจะร่วงลงสู่ 7,000 ดอลลาร์

มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ราคา Bitcoin เพิ่งได้ดีดตัวขึ้นมาจากจุดไหนและปิดราคาลงที่จุดไหนในเดือนตุลาคม โดยเขาตั้งข้อสังเกตในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ด้วยแนวรับ Bitcoin ที่แข็งแกร่งและสามารถยืนเหนือระดับ 0.618 Fibonacci Retracement ดังนั้นก็หมายความว่าจุด Point of Control ของ BTC ในช่วงขาขึ้นมันจะขึ้นอยู่กับวอลุ่มซื้อขายสะสมโดยรวม (Volume Profile) และข้อมูลรายปี (Yearly Pivot) เป็นหลัก

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น