<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ราคา Bitcoin อาจร่วงไปปิดช่องว่างบนกราฟ CME ที่ 8,000 ดอลลาร์ นักลงทุนควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้เราพึ่งได้ยินข่าวดีกันไปนั้นก็คือการที่ราคาของ Bitcoin หรือเหรียญอันดับ 1 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งมีผลต่อตลาดมากที่สุดได้มีการปิดแท่งเทียนรายเดือนเป็นบวกครั้งแรกหลังจากที่แดงมาตลอด 3 เดือนติดกัน จนทำให้ภาพรวมนั้น Bitcoin กำลังทำรูปธงขาขึ้น (Bull Flag) ที่เป็นสัญญาณดีมาก ๆ ต่อนักเทรดทั้งหลาย 

ทว่าดูเหมือนผ่านพ้นมาได้ไม่นานสถาการณ์ในระยะสั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มออกอาการแปลก ๆ มากขึ้นอีกครั้งเมื่อในช่วงวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้หลังจากขึ้นครั้งใหญ่เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากข่าวของจีนที่สนับสนุนคริปโตและ Blockchain จนราคาสามารถขึ้นมาทดสอบที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งแต่ยังไม่สามารถทะลุขึ้นไปยืนเหนือได้และทำได้แต่เพียงพักตัวอยู่ที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์เท่านั้น และขยับ Sideway อยู่ในกรอบแคบ ๆ นี้ 

ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจากการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยและสามารถผ่านแนวต้านนี้ไปได้ทำให้นักวิเคระาห์เริ่มมองเห็นสัญญาณของตลาดหมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทางเทคนิคและอาจจะหมายความแนวโน้มราคาของ Bitcoin อาจจะถูกเทลงไปอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ได้ในระยะสั้น เนื่องจาก gap หรือช่องว่างบนกราฟ Bitcoin Futures ของ CME ที่หลาย ๆ ครั้งราคามักจะวิ่งไปในทิศทางดังกล่าวเพื่อไปปิดช่องว่าง

Indicator Stochastic ของ Bitcoin แสดงสถานะหมี 

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ CryptoHamster  นักวิเคราะห์คริปโตได้มีการออกมาทวิตและชี้ให้เห็นว่า ณ ตอนนี้ค่า Stochastic ของ Bitcoin  โมเมนตั้มของ indicator บวกกับราคาที่ปิดของกราฟในแต่ละช่วงเวลาแสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังมีแนวโน้มที่จะเป็นตลาดหมีในระยะสั้น 

โดยจากในรูปเราจะเห็นว่าใน Time Fram ตั้งแต่ 1ชั่วโมง 2 ชั่วโมง 3 ชั่วโมง 4 ชั่วโมง และ 1 วัน กำลังมีสัญญาณการกลับตัวอย่างเห็นได้ชัดซึ่งเขาได้ชี้ว่าจุดตรงนี้น่ากลัว

ซึ่งจากทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าแรงผลักดันหรือแรงซื้อของ Bitcoin ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมากำลังจะหมดลงแล้ว และอาจจะก่อให้เกิดการเทขายบ้างรอบของมัน 

นอกจากนี้แล้วนักวิเคราะห์โดยนาย James จากการรายงานของ NewsBtc ได้ออกมาบอกว่ามีอีกหลายเหตุผลที่ Bitcoin จะกลับสู่ตลาดหมีไม่ว่าจะเป็นค่า Relative Strength Index  (RSI) ที่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาเข้าไปอยู่ในโซนขาลงหรือตลาดหมีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเขายังเสริมว่ามันยังมี hidden bearish divergences อีก 2 จุดในกราฟรายวันซึ่งอาจจะส่งผลถึงการ breakdown ได้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น