<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทำรายการ Podcast ด้าน Bitcoin โพสต์คลิปตัวเองตะโกนด่า Satoshi ตัวปลอม หวิดชกต่อยกันในงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักทำ Podcast ด้าน Cryptocurrency คนหนึ่งผู้ใช้ชื่อบน Twitter ว่า Kenneth Bosak ได้ออกมาโพสต์วีดีโอของเขาบนทวิตเตอร์ว่าตัวเขานั้นได้เข้าไปร่วมงานประชุมแห่งหนึ่งที่ได้ไปบังเอิญไปเจอกับชาวเยอรมันคนหนึ่งที่บอกว่าตัวเขานั้นเป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin และเขาก็ตะโกนด่าผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น Satoshi รายนั้นอย่างเมามันส์ จนเกือบมีเรื่องชกต่อยกัน

ถ้อยคำอาจไม่สุภาพนัก

โดย Satoshi Nakamoto ตัวปลอมที่เขาหมายถึงนั้นก็คือนาย Jörg Molt หรือชายชาวอเมริกันที่ดูอย่างไรก็ไม่น่าจะเป็น Satoshi Nakamoto ได้

โดยผู้ถ่ายวีดีโอหรือนาย Bosak ผู้เป็นเจ้าของรายการ Podcast นามว่า ‘Not Another Bitcoin’ ได้ออกมาทวีตวีดีโอที่เขาถ่ายตัวเองในงาน World Crypto Conference เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

จะเห็นได้ว่าในวีดีโอนั้น นาย Bosak ได้เริ่มเปิดประเด็นก่อนด้วยการเดินไปด่านาย Molt แบบประชันหน้า โดยกล่าวว่านาย Molt นั้นเป็น “ไอ้เฮงซวยจอมหลอกลวง” โดยอ้างว่านาย Molt นั้นหลอกคนอื่นไปทั่วว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง

เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อนาย Molt นั้นทนไม่ไหว จนต้องโต้กลับด้วยการปัดหมวกของนาย Bosak จนเกือบเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนยามที่อยู่ใกล้ ๆ ต้องมาห้าม ซึ่งในขณะที่ยามคนดังกล่าวนั้นพยายามเชิญให้นาย Bosak ออกจากงาน เขากลับปฏิเสธ และยังคงยืนกรานที่จะด่าทอนาย Molt ต่อ ซึ่งภายหลังนาย Bosak ถึงกับทนไม่ไหว จนตะโกนด่ายามว่า

“เอ็งไสหัวไปไกล ๆ ส้นเดี๋ยวนี้” หรือ “เอ็งเป็นใคร เราไม่รู้จักกัน”

ทว่าอย่างไรก็ตาม ผู้คนที่อยู่ในงานนั้นต่างก็มองว่านาย Bosak กลายเป็นพวกป่าเถื่อนไปเสียแล้ว ทว่าอย่างไรก็ตาม แฟน ๆ ของนาย Bosak บนทวิตเตอร์นั้นกลับให้การสนับสนุนเขา และมองว่าการกระทำของเขานั้นถูกต้อง แม้วิธีจะรุนแรงไปบ้างก็ตาม

ใครคือ Jörg Molt

หากเราลองมาดูโปรไฟล์ของนาย Molt บน Twitter นั้นจะพบว่าเขาตั้งชื่อตัวเองว่าเป็น “ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin” อีกทั้งยังอยู่ในโรงเรียนสอนด้าน Bitcoin อีกด้วย

ทว่าภายหลังนั้นเขาก็ถูกปิดบัญชีทวิตเตอร์ลง โดยคาดการณ์ว่าอาจเป็นเพราะว่าเขาถูกกระแสผู้คนบนโลกออกไลน์โจมตีจนไม่ไหวนั่นเอง

นอกจากนี้ผู้คนยังโจมตีเขาว่าไม่มีความสามารถในด้านการเขียนโค้ดอีกด้วย แต่ก็ยังเสนอหน้ามาบอกว่าตัวเองนั้นคือ Satoshi Nakamoto อีกทั้งยังมีประวัติอันโด่งดังในด้านการหลอกลวงผู้หญิงสูงอายุเพื่อเอาเงินอีกด้วย

อดีตภรรยาของเขาเคยออกมาโพสต์วีดีโอบน Youtube เมื่อปีที่แล้วเพื่ออธิบายให้เห็นอย่างละเอียดว่านาย Molt นั้นมักจะฉ้อโกงเหยื่ออย่างไร โดยกล่าวว่าเขานั้นติดเงินผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 6 คน อีกทั้งยังไม่ยอมจ่ายเงินชดเชยให้กับเธอและลูก ๆ ของเธอหลังจากหย่ากันแล้วอีกด้วย ซึ่งหากผู้อ่านอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงพอจะเข้าใจว่าทำไมนาย Bosak ถึงได้หัวร้อนขนาดนั้น

จุดที่น่าสนใจคืออดีตภรรยาของนาย Molt นั้นยังกล่าวอีกว่านาย Molt นั้นไม่มีแม้กระทั่งเครื่องคอมพิวเตอร์ตอนที่ whitepaper ของ Bitcoin เปิดตัวเสียด้วยซ้ำ

นอกเหนือจากการกล่าวอ้างว่าตัวของเขาเองเป็นผู้ก่อตั้ง Bitcoin นั้น เขายังกล่าวอีกด้วยว่านาย Craig Wright นั้นไม่ใช่ Satohi Nakamoto ตัวจริง ซึ่งดูเหมือนว่าจุดนี้จะเป็นเพียงจุดเดียวที่เขาไม่ได้โกหก

ภายหลังนักลงทุนคริปโตชื่อดังอย่าง Andreas Antonopolous ได้ออกมาทวีตป้องกันตัวเอง หลังจากที่เคยถูกนาย Molt นำรูปถ่ายของเขานั้นไปแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยเขาได้แก้ตัวว่านั่นมันเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ

นาย Bosak กลายเป็นพระเอก

ภายหลังจากที่วีดีโอดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่ออกไป นาย Bosak นั้นก็ตัดสินใจที่จะหันไปต่อสู้กับนาย Roger Ver หรือผู้ก่อตั้งเว็บ Bitcoin.com เนื่องจากว่าเว็บดังกล่าวเผยแพร่ข่าวว่านาย Molt กล่าวว่านาย Bosak นั้นเป็นพนักงานที่มาออกบูทที่น่าสงสัยในงาน จนนาย Bosak หัวร้อนจนทนไม่ไหว ต้องออกมากล่าวว่า “ใครแม่งเขียนว่า มาต่อยกับตูมา”

หากนาย Bosak ใจเย็นลงกว่านี้สักเล็กน้อย และพยายามที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อนำมาเรียบเรียงและพูดคุยแบบดี ๆ บางทีเรื่องราวมันอาจจะออกมาเป็นอีกแบบหนึ่งก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น