<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright เตรียมกลับขึ้นศาลสู้คดีกับ Kleiman อีกรอบหลังปฏิเสธจ่ายค่าเสียหาย 500,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านาย Craig Wright จะต้องขึ้นศาลอีกรอบแล้ว จากการที่ศาลตัดสินให้ Craig Wright ชดใช้ค่าเสียหายให้ Kleiman Estate ล่าสุด Craig Wright ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหายทำให้ต้องขึ้นศาลอีกรอบในปีหน้า

จากเอกสารที่ยื่นต่อศาลแคลิฟอร์เนียนั้นได้เผยว่านาย Craig Wright นั้นจะไม่ชำระค่าเสียหายให้กับ Kleiman estate โดยนาย Craig Wright ได้ถูกนาย Ira Kleiman น้องชายของนาย Dave Kleiman อดีตหุ้นส่วนธุรกิจของนาย Wright ที่ร่วมขุด Bitcoin มาด้วยกันในปี 2009 – 2013  ฟ้องโดยเขาต้องชดใช้ให้กับนาย Kleiman เพราะถูกกล่าวหาว่าขโมย Bitcoin ของนาย Kleiman ไป

ค่าเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์

หลังจากที่ได้ขึ้นศาลกันมาหลายเดือนมากสุดท้ายแล้วศาลก็สั่งตัดสินให้นาย Wright นั้นต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับนาย Kleiman ก่อนหน้านี้ศาลยังพบอีกด้วยว่านาย Wright ทำพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้ตนได้เปรียบในคดี

หลักฐานที่เขาสร้างขึ้นนั้นเป็นการปลอมแปลงขึ้นมากกว่า 50% เกี่ยวกับการถือ Bitcoin ของเขา หลังจากที่เขาแพ้คดีนาย Wright ก็ยอมมาประนีประนอมในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

หลังจากที่เขาแพ้คดีแล้ว ชุมชมคริปโตก็ไม่ได้มีใครสนับสนุนเขาแต่อย่างใดเพราะการกระทำของเขาเอง นาย Wright ยังขู่อีกด้วยว่าถ้าหากว่าเขาแพ้คดีรับรองว่าตลาด Bitcoin แย่แน่ ๆ ไม่ใช่เขาที่แย่ ซึ่งหลังจากที่เขาแพ้คดีไปแล้วเขาจะต้องจ่าย 500,000 BTC ไปให้กับทาง Kleiman estate ซึ่งทางนาย Wright ก็ออกมาโต้ว่าถ้าหากชุมชนทอดทิ้งเขารับรองว่าพวกคุณจะต้องชดใช้แน่ เพราะมันจะเกิดการเทขาย Bitcoin อย่างหนักในตลาด

กลับไปขึ้นศาลอีกรอบ

หลังจากที่ได้มีการเข้าไปทำการเจรจาต่อรองกันมาแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา นาย Wright ได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้เขาไม่มีเงินที่จะชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ซึ่งทำให้ทั้งคู่จะต้องขึ้นศาลกันใหม่ โดยครั้งต่อไปที่จะต้องขึ้นศาลนั้นคือวันที่ 30 มีนาคม 2020

ทางด้าน Kleiman Estate ก็ต้องการให้ศาลอนุญาตให้พวกเขาสั่งปลด James Wilson ซึ่งเป็นหัวหน้าด้านการเงินของบริษัท Wright ในช่วงปี 2012 – 2013 ด้วย ซึ่งทางที่ปรึกษาก็จะยื่นขอคำสั่งปลดผ่านทางลิ้งค์วีดีโอในวันที่ 8 พ.ย.

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น