<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple อาจเพิ่มธนาคารสัญชาติเวียดนาม TPBank เข้ากลุ่ม RippleNet คาดเข้าถึงลูกค้านับล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กำลังเตรียมที่จะขยายบริษัทไปยังทั่วโลกผ่านทาง SBI Holdings ของญี่ปุ่น เนื่องจากพวกเขามีแผนที่จะเพิ่มธนาคารยักษ์ใหญ่ของเวียดนาม ‘TPBank’ เข้าไปใน RippleNet

ในขณะนี้ Ripple ยังคงเพิ่มธนาคารไปยังเครือข่าย RippleNet อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Ripple กำลังผลักดันเทคโนโลยี blockchain ผ่านทาง SBI Holdings ของประเทศญี่ปุ่น

โดยขั้นตอนแรกในเส้นทางนี้คือการทำงานร่วมกันของแอพชำระเงิน ‘Money Tap’ ที่ทำงานบนเครือข่าย RippleNet พร้อมกับ ‘PayPay’ แอพชำระเงินยอดนิยมของคนญี่ปุ่น

ซึ่งข่าวดีก็คือ Ripple มีโอกาสที่จะแผ่ขยายบริษัทไปยังประเทศเวียดนาม

พาร์ทเนอร์ SBI ของญี่ปุ่นพร้อมกับ TPBank ของเวียดนาม

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Nguyen Hung ซีอีโอของ TPBank ได้ยืนยันว่า TPBank มีแผนที่จะร่วมมือกับ SBI Holdings สำหรับการทำธุรกรรมที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

TPBank Ripple

RippleNet ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง Ripple Labs และ SBI Ripple Asia โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งแตกต่างจากระบบดั้งเดิมอย่างเช่น SWIFT โดยธุรกรรมของ RippleNet จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นสำหรับการรับและส่งเงินไปยังส่วนต่าง ๆ ของโลกโดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะทาง

พาร์ทเนอร์คนล่าสุดของ Ripple

อ้างอิงรายงานจาก U.Today ที่เผยว่าเมื่อไม่นานมานี้บริษัทการลงทุนของ Ripple ,  Xpring ได้เข้าซื้อกิจการของ Strata Labs ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็กที่กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างเครือข่าย Interledger (ILP)

โดยในเดือนสิงหาคม Xpring ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Equilibrium Connect เพื่อเข้ามาช่วยในการปรับปรุงเครือข่ายของ Interledger (ILP) ซึ่งในตอนนี้ Xpring ตั้งใจที่จะให้นักพัฒนาสร้างโปรเจคการกระจายอำนาจบนเครือข่าย ILP โดยใช้โค้ดของทาง Strata’s 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น