<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รองผู้บริหาร Calibra กล่าว “ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการปล่อย Libra นั้นผ่านมาสามปีแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kevin Weil รองผู้บริหารของบริษัท Calibra ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท Facebook ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเปิดตัว Libra นั้นผ่านมาแล้วกว่าสามปีนับตั้งแต่ช่วงตลาดขาขึ้นในปี 2017 

คำกล่าวดังกล่าวของเค้าได้เกิดขึ้นในระหว่างการพูดคุยในระหว่างงานสุดยอดการประชุม Web Summit ณ สนาม Altice ในเมืองลิสบอน โดยตัวเค้ายังได้กล่าวย้ำถึงกรณีของ Libra ว่ามันจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ต่อเมื่อมันได้รับการอนุมัติจากเหล่าผู้ร่างกฎหมายก่อนนั่นเอง

สำหรับตัวนาย Weil เองนั้นได้เริ่มมีความคิดเกี่ยวกับการที่ Facebook ควรจะเข้าสู่วงการคริปโตเมื่อเพื่อนของเค้าได้เข้าร่วมลงทุนในสกุลเงินคริปโต ซึ่งตัวเค้าที่ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตั้งแต่แรกนั้นได้เข้ามีส่วนร่วมในตลาดมากขึ้นในช่วงปี 2015 และ 2016

ทั้งนี้นาย Weil ได้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบถึงกรณี Lbira และการเปลี่ยนแปลงระหว่างยุคของการติดต่อสื่อสารก่อนการมาถึงของอินเทอร์เน็ต ซึ่งสามสิบกว่าปีก่อนผู้คนจะส่งข้อความหากันระหว่างผู้ใช้ในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น อีกทั้งการส่งข้อความข้ามประเทศนั้นก็มีราคาที่แพงมากอีกด้วย แต่เมื่อถึงเวลาที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาท ไม่นานนักพวกเราก็มีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกรรมแบบไร้คนกลาง ที่ซึ่งการโอนสินทรัพย์หรือเงินระหว่างกันนั้นแทบจะไม่มีค่าดำเนินการเลยด้วยซ้ำ ซึ่งสิ่งที่ Libra กำลังดำเนินการนั้นก็เหมือนกับสิ่งที่อินเทอร์เน็ตเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการการติดต่อสื่อสารนั่นเอง โดยได้กล่าวไว้ดังนี้

“สิ่งที่ผลักดันพวกเรานั้นเป็นความพยายามที่จะทำในสิ่งที่อินเทอร์เน็ตได้เปลี่ยนแปลงวงการข้อมูลในยุคสมัยที่คนจนนั้นต้องอาศัยความพยายามอย่างมากในการเข้าถึงข้อมูลและการสื่อสาร ซึ่งคำถามสำคัญคืออะไรจะเกิดขึ้นถ้าหากพวกเราสามารถที่จะนำการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบเดียวกันนี้ไปสู่ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ปราศจากการควบคุมจากส่วนกลาง ที่ซึ่งเราทุกคนสามารถโอนถ่ายสินทรัพย์ได้อย่างสะดวกสบายทั่วโลก”

นอกจากนี้แล้วตัวเค้ายังได้กล่าวย้ำไว้อีกว่า Libra นั้นไม่ควรถูกควบคุมดูแลโดยองค์กรเดียวโดยเฉพาะ จึงเป็นที่มาให้เกิดแนวคิดของ Libra Association ข้ึน โดยมี Calibra เป็นผู้ให้บริการ Wallet สำหรับเหรียญ Libra นั่นเอง

เป้าหมายของการใช้งานของเหรียญ Libra นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการโอนเงินรายย่อระหว่างเพื่อนและครอบครัวโดยมีอัตราค่าธรรมเนียมที่ต่ำ เนื่องจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ นั้นได้รับความนิยมแพร่หลายอยู่ก่อนแล้ว การทำให้แพลตฟอร์มเหล่านี้สามรถที่จะใช้ในการโอนเงินระหว่างกันดังกล่าวย่อมจะเป็นการสร้างความสะดวกสบายอย่างมากให้แก่ผู้ใช้งาน 

นาย Weil ยังได้กล่าวว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจอย่างแน่นอน โดยยังได้กล่าวเสริมไว้ดังนี้

“พวกเรานั้นตั้งใจที่จะสร้างให้ Calibra นั้นเป็นสินค้าที่ต่อยอดจากโครงสร้างพื้นฐานจากการดำเนินการของเหรียญ Libra ซึ่งเมื่อมองภาพผ่านการยกตัวอย่างในเรื่องของอินเทอร์เน็ตแล้ว Wallet ออนไลน์ต่างๆในปัจจุบันอย่างเช่น Paypal, Venmo หรือผู้ให้บริการอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการเชื่อมต่อกันแต่อย่างใดซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็นในยุคของการเชื่อมต่อไร้พรมแดน ในจุดนี้เองที่ Libra นั้นจะดำเนินการให้บริการโอนเงินในแบบเดียวกับการใช้อีเมลล์ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงผู้ให้บริการมากกว่าการใช้งานเป็นหลักนั่นเอง ”

ทั้งนี้เค้ายังได้ย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนบุลคลไว้ว่าข้อมูลทางการเงินของผู้ใช้จะถูกเก็บแยกส่วนต่างหากออกจากการเก็บข้อมูลโดยทั่วไปของผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อีกทั้งแม้ว่าผู้ใช้จะไม่เลือกใช้บริการของ Calibra ผู้ใช้ก็จะยังคงสามารถที่จะรับการโอนเหรียญ Libra ได้อยู่นั่นเอง

ที่มา : Cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น