<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์เจาะระบบยูทูปของเหยื่อเพื่อมาไลฟ์สตรีมงานประชุม Swell ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกมเมอร์และผู้ทำรายการบนช่องยูทูปถูกแฮ็กช่องเพื่อใช้สตรีมไลฟ์ประชุม Swell ที่จัดขึ้นในสิงคโปร์ ณ ขณะนี้ โดยนักยูทูปที่ใช้ชื่อว่า MarcoStyle (@MarcoStyleNL) ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ว่ามีไวรัสที่เข้ามาลบไฟล์ของเขาจำนวนมาก ซึ่งเค้าก็ได้พบว่ามีการโพสต์อะไรต่าง ๆ บนทวิตเตอร์ที่แปลกไปจากที่เค้าเคยทำ

ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของนักแฮ็ก

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมาทาง MarcoStyle ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า Twitch ก็ถูกแฮ็กเหมือนกัน มีบัญชีอื่น ๆ ก็ถูกแฮ็กเหมือนกัน ทำให้ไฟล์ที่สำคัญต่าง ๆ สูญหายไป ช่องยูทูปและ Twitch ยังคงไม่ปลอดภัย

ต่อมาวันที่ 5 พ.ย. วีดีโอเกมเมอร์ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าเห็นช่องยูทูปของตนถูกนำไปขายบนเว็บไซต์รัสเซียด้วยราคา 700 ยูโร เขาได้กล่าวว่าตรวจสอบความผิดปกติได้เมื่อวานนี้ที่มีการเปลี่ยนโปรไฟล์บนทวิตเตอร์ พร้อมกับเขียนว่า:

“ฉันไม่สนใจว่าคุณคิดอย่างไรกับฉัน แต่ฉันไม่ได้คิดเรื่องคุณเลย”

จากโพสต์ MarcoStyle ใบ้ว่ามันอาจจะมีการเคลื่อนไหวอะไรอีก ซึ่งเขาไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับนักแฮ็กนักกล่าวเลย เป็นไปได้ว่านักแฮ็กอาจจะเพียงแค่ทำการแฮ็กช่องของ YouTuber ดัง ๆ เพื่อสตรีมมิ่งวีดีโอของการประชุม Swell ของ Ripple

Live-Streaming Ripple

เมื่อวานนี้ช่องยูทูปถูกนำไปใช้สตรีมมิ่งไลฟ์ของ Swell ซึ่งทาง MarcoStyle มีผู้ติดตามกว่า 361,000 ราย

หนึ่งชั่วโมงก่อนการเผยแพร่ MarcoStyle ได้ขอให้ผู้ติดตามของเขาทำการรีพอร์ตช่องเพื่อให้นักแฮ็กรายนี้หยุดกระทำการแฮ็ก ซึ่งเหล่าเกมเมอร์คนอื่น ๆ ก็ออกมาสนับสนุน

หลังจากที่มีการแฮ็กเกิดขึ้น MarcoStyle ก็ได้ออกมาคาดเดาว่าแฮ็กเกอร์อาจใช้ “cookie copier” เพื่อเข้าถึงข้อมูลการล็อกอิน ทำให้เขาสามารถเปิด Chrome แล้วแฮ็กบัญชีได้ทันที

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น