<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ RippleNet Home แพลตฟอร์มเพื่อสถาบันการเงินที่นำไปใช้ที่บ้านได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Ripple ได้ทำการจัดงานที่ใหญ่ที่สุด Swell ของตนไปอย่างเสร็จสิ้นไปแล้ววันแรก วันที่สองทาง Ripple ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “RippleNet Home” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดสำหรับสถาบันการเงินที่ทาง Ripple ได้เคลมว่ามันใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูง

โดย RippleNet Home นี้จะมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างเช่น ตัวจัดการการทำธุรกรรมของลูกค้า, ระบบวิเคราะห์สถิติลูกค้า, ระบบการจัดการ Connection ธนาคารปลายทาง, ระบบตรวจสอบการทำธุรกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย

สังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบริษัทและสถาบันการเงินให้จัดการการทำธุรกรรมและประสานงานกันให้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวรับรองแอปบนโทรศัพท์มือถือด้วย เห็นได้ว่า Ripple นั้นได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อพัฒนาระบบงานของสถาบันการเงินเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

แพลตฟอร์ม RippleNet Home จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับมือถือมาด้วย ทำให้สถาบันการเงินสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมและประสานงานระหว่างกันบนมือถือได้ ซึ่งสะดวกมากกว่าการต้องแบกแล็ปท็อปหรือ Macbook ไปไหนมาไหน แพลตฟอร์มใหม่นี้คาดว่าจะต้องทำให้สถาบันการเงิน, บริษัทหรือธนาคารที่ร่วมมือกับ Ripple นั้นแฮปปี้มากกว่าเดิม

เราจะเห็นมาตลอดว่าทาง Ripple นั้นมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์มาให้กับสถาบันการเงินเป็นหลัก โดยทาง Ripple มองว่าการสร้างเหรียญให้มีมูลค่าและนำไปใช้งานได้จริง ๆ นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นเป้าหมายของ Ripple อย่างไรก็ตาม Ripple นั้นไม่ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับนักลงทุนรายย่อยแต่อย่างใด

หมายเหตุ: ปัจจุบันคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ RippleNet Home ที่แสดงในงาน SWELL ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนา ซึ่งวิดีโอที่แสดงในงานเป็นการจำลองสถานการณ์ที่คาดว่าจะเป็นเมื่อผลิตภัณฑ์เสร็จสมบูรณ์ครบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ต้องรอประกาศอย่างจากาง Ripple อีกทีหนึ่ง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น