<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองสามีภรรยาในแคนาดายอมทุ่มขายบ้านแลก Bitcoin 27 เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าว CTV ของแคนาดาที่ระบุว่า นาง Jennifer Blachette และสามีของเธอ Martin Kanka กำลังมองหาคนที่จะมาซื้อบ้านพวกเขาด้วยสกุลเงิน Bitcoin เป็นจำนวนทั้งสิ้น 27.1 เหรียญหรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 7,140,000 บาท ณ ราคาปัจจุบัน

ในขณะที่ผู้คนกำลังสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจขายบ้านเป็น Bitcoin นาง Jennifer Blachette ก็ได้ออกมาให้คำตอบว่า “เพราะฉันเคยถูกโกงผ่านระบบของธนาคาร” โดยนาย Kanka สามีของเธอกล่าวเพิ่มเติมว่าเขาค่อนข้างศรัทธาใน Bitcoin มากกว่าหากเมื่อเทียบกับการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเขาอ้างว่า cryptocurrency จะพุ่ง “สูงขึ้นสู่ดวงจันทร์” ภายในทศวรรษหน้าอย่างแน่นอน

กลุ่มธุรกิจ Greater ซึ่งเป็นตัวแทนของการประกาศขายที่ดินในครั้งนี้ก็ได้แสดงรู้สึกถึงการมองโลกในแง่ดีต่อ cryptocurrency ด้วยเช่นกัน โดยนาย Kris Dennis เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CTV ว่า :

“นี่เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เหมือนใครและพวกเขาเสนอทางเลือกในการซื้อเป็น bitcoin ให้กับผู้คนในต่างประเทศ เมื่อผู้ซื้อใช้ Bitcoin หรือเหรียญ cryptocurrency ใด ๆ การโอนเงินนั้นจะรวดเร็วกว่าระบบธนาคารแบบดั้งเดิมและมีราคาไม่แพงมาก”

นอกจากนี้เขากล่าวเสริมอีกว่า “ผู้ซื้อต้องคำนึงถึงการชำระเงินด้วย BTC อยู่เสมอว่ามันอาจมีความผันผวนเกิดขึ้น”

ในขณะที่การซื้อขายครั้งนี้อาจดูเหมือนว่าเป็นแผนการสำหรับอนาคต แต่ถึงกระนั้นก็เคยมีการซื้อขายจริงๆ ด้วย cryptocurrency มาแล้วในอดีต

อ้างอิงจากรายงานเมื่อต้นปีที่แล้วในเดือนเมษายนที่ระบุว่า บ้านสไตล์ Modern ที่ดูดีมีเสน่ห์ถูกขายในราคา 457 BTC หรือเท่ากับ 72 ล้านบาท ตามมูลค่าของ Bitcoin ในปัจจุบัน ซึ่งมันนำไปสู่มุมมองทางคณิตศาสตร์ดังต่อไปนี้ :

Bitcoin 457 เหรียญนี้คือจำนวนที่ขุดได้ใน 36.5 บล็อก ซึ่งใช้เวลาประมาณหกชั่วโมงในการประมวลผล ดังนั้น Btc จำนวน 457 เหรียญนั้นคือราว ๆ  0.002100% ของอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นมา 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น