<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ‘ฤดูกาล Altcoin’ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง และอาจดีกว่าครั้งที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากใครยังจำกันได้ดีว่า Altcoin ส่วนใหญ่มีการเพิ่มขึ้นมาตลอดทั้งปี 2019 ที่ผ่านอย่างไรก็ตามหลังจากที่หลาย ๆ เหรียญได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดประจำปีกันมาแล้วในช่วงประมาณเดือนมิถุนายน 2019 ดูเหมือนว่าเหรียญส่วนใหญ่ของตลาดเริ่มมีการกลับตัวและมีแนวโน้มที่จะเป็นขาลงมากขึ้น  นอกจากนี้อัตราการเพิ่มขึ้นของพวกเขายังช้ากว่าค่า dominance rate ของ Bitcoin อีกด้วย 

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมีค่า  dominance rate หรือส่วนในการครองตลาดคริปโตเคอเรนซี่ของ Bitcoin นั้นมักจะอยู่ที่สูงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์มาโดยตลอดและปัจจุบันก็อยู่ที่ 69 เปอร์เซ็นต์สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนต่างออกมาเรียงร้องให้มีการเพิ่มขึ้นของระดับราคาในเหรียญ Altcoin ทั้งหลายละเปิดฤดูกาล Altseason อีกครั้ง 

ซึ่งมันมีความคล้ายคลึงหรือสอดคล้องกันหลายอย่างเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างระดับราคาของ Bitcoin กับ Altcoin dominanc หรือส่วนที่เหรียญอื่น ๆ ถือครองในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งที่ผ่านมาในการเกิด Altseason และจากการเคลื่อนที่ของราคา Bitcoin ในปัจจุบันแสดงให้เราเห็นและค่อนข้างที่จะเชื่อได้ว่าอีกไม่นานนี้จะเกิด Altseason  อีกรอบเร็วๆ นี้ 

โดยนักเทรดคริปโตชื่อดัง @cryptowolf ได้มีการออกมาทำข้อเสนอะนำที่น่าสนใจและทวิตให้กับผู้ติดตามของเขาก่อนหน้านี้ 

ซึ่งเขาได้คาดการณ์จากความสัมพันธ์ของ Bitcoin และ altcoin dominance  โดยเฉพาะสองจุดใหญ่ ๆ ที่เขาได้ทำการขีดเส้นใต้เจาะจงเอาไว้ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวที่บงชี้ถึงรอบเดียวกัน

 

ลองมาวิเคราะห์ทั้ง2 คู่ / 2  ช่วงเวลาอย่างใกล้ชิดกัน 

การเปรียบเทียบ Altseason ซึ่งช่วงเวลาที่มีความคล้ายคลึงกันมากที่สุดก็คือ สิงหาคม – ตุลาคม 2015 และ เมษายน – กรกฏาคม 2019 ในช่วงเวลาทั้ง 2 นั้นราคาของ Bitcoin ได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่วนราคาของ Altcoin ก็ตกลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน 

หลังจากนั้นราคาของ Bitcoin คงที่อยู่ในระดับราคาประมาณนึงซึ่งก่อให้เกิดการ Sideway ขึ้นมาส่งผลทำให้ราคาของ Altcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแทน 

มาถึงตอนนี้เรามีความจริงก็คือระดับต่ำสุดของทั้ง 2 เกิดขึ้นภายในพื้นที่แนวรับสำคัญ และค่า RSI มักจะอยู่ในแดน oversold ทั้ง 2 รอบ ซึ่งมันมีเหตุการณ์แค่ 2 ครั้งเท่านั้นที่ RSI เข้ามาอยู่ในโซน oversold ซึ่งหากมารวมกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้มันช่างทำให้คล้ายคลึงกันกับการเคลื่อนไหวของราคาในตอน Bitcoin ในตอนนี้ซึ่งทำให้เชื่อว่าอีกไม่นาน Altseason อาจจะเริ่มขึ้นได้เร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น