<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดาเตรียมเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin เอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Royal Bank of Canada (RBC) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา ที่มีสินทรัพย์รวมกันทั้งหมดมูลค่ากว่า 27 ล้านล้านบาทนั้นดูเหมือนว่าต้องการที่จะเปิดตัวเว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency เองแล้ว

โดยอ้างอิงจาก The Logic นั้นได้เผยให้เห็นถึงเอกสารการจดสิทธิบัตรทั้งสี่ใบของทางธนาคาร RBC ที่เผยรายละเอียดว่าทางธนาคารนั้นต้องการที่จะเปิดตัวเว็บเทรดเหรียญคริปโตเอง อีกทั้งจะให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อเหรียญ Cryptocurrency ทั้งในร้านและแบบออนไลน์ได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นสิทธิบัตรดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าทางธนาคารยังต้องการที่จะให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีธนาคารที่ให้ฝากเหรียญ Cryptocurrency ได้อีกด้วย

รายงานชี้ว่าทางธนาคารนั้นได้เริ่มใช้เทคโนโลยี Blockchain แล้ว โดยนาย Dace McKay หรือ CEO ของธนาคาร RBC เคยออกมากล่าวเมื่อต้นปีนี้ว่าทางธนาคารนั้นต้องการที่จะทำให้สินทรัพย์หลาย ๆ อย่างนั้นอยู่ในรูปแบบของเหรียญโทเค็น และนำมันเหล่านั้นไปลงทะเบียนบน Blockchain รวมถึงการใช้ decentralized ledger เพื่อเก็บข้อมูลของลูกค้าที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วอีกด้วย

หากพวกเขาทำสำเร็จนั้น พวกเขาก็จะเป็นผู้นำรายแรกในแคนาดา โดยส่วนหนึ่งของสิทธิบัตรนั้นเผยว่า

“สำหรับผู้ใช้งานรายคน, เพื่อจัดการกุญแจด้าน cryptographic และทำธุรกรรมกับสินทรัพย์ด้านการเข้ารหัสนั้นมีความท้าทายมาก ในบางสถานการณ์นั้น การทำธุรกรรมสำหรับสินทรัพย์เข้ารหัสนั้นกินเวลาในการได้รับการยืนยัน และ/หรืออาจจะไม่ได้รับการรองรับโดยระบบของผู้ค้า หรือเครื่อง point of sales”

ดูเหมือนว่าสิทธิบัตรดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวขึ้นท่ามกลางการสูญเสียความน่าเชื่อถือของเว็บเทรด Cryptocurrency อื่น ๆ ในประเทศ โดยก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Bitcoin นามว่า Einstein นั้นได้ยื่นของล้มละลาย และยังติดเงินนักลงทุนอยู่ถึง 12 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ QuadrigaCX นั้นก็ไม่สามารถที่จะเอาเงินของลูกค้าออกมาได้ เนื่องจากว่า CEO ที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นคนเดียวที่รู้รหัส

สิทธิบัตรของ RBC ชี้ว่าพวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวได้ อีกทั้งยังสามารถให้ลูกค้าได้เข้าถึงเหรียญอย่าง Bitcoin, Ether, และ XRP ได้ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถที่จะใช้ Mastercard และ Visa ในการซื้อเหรียญคริปโตได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น