<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บดูราคาเหรียญคริปโตชื่อดัง Coinmarketcap เตรียมเผยข้อมูลสภาพคล่องให้นักลงทุนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บให้ข้อมูลข่าวสารด้านคริปโตระดับโลกอย่าง CoinMarketCap (CMC) ได้ประกาศเปิดตัวชี้วัดใหม่เพื่อทำการเปรียบเทียบเว็ปเทรดและโทเค็นคู่เงินโดยทั้งหมดจะขึ้นอยู่สภาพคล่องในตลาด

Gadget ใหม่บนแดชบอร์ด

อ้างอิงข้อมูลจาก The Capital ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของ CoinMarketCap ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ณ ประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้เครื่องมือดังกล่าวได้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทแล้ว และตัวชี้วัดดังกล่าวจะทำการรวมข้อมูลจากสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด 3000 รายการเข้าไว้ด้วยกัน

นาง Carylyne Chan หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ CoinMarketCap ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมายของบริษัท โดยเขากล่าวว่า :

“เราเชื่อว่าวิธีการปรับตัวของเราจะทําให้ตัววัดชี้กลายเป็นเรื่องที่ปลอมแปลงได้ยากมากขึ้น เนื่องจาก orders แต่ละ orders จะต้องวางไว้อยู่ใกล้กับราคากลางหรืออาจต้องเสี่ยงกับราคาที่ลดลง (counter-productive)”

ข้อมูลสภาพคล่องดีกว่าข้อมูลวอลุ่ม

บริษัทกล่าวว่าตัวชี้วัดใหม่เป็นวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงการพึ่งพาการรายงานข้อมูลวอลุ่ม ซึ่งมักจะมีการ wash trading (ซื้อขายกับ order ของตัวเอง) หรือวิธีการอื่น ๆ ที่เว็ปเทรดใช้กันเพื่อทำการปั่นวอลุ่ม โดยนาง Chan กล่าวต่อว่า “วอลุ่มได้สูญเสียมูลค่าของตัวมันเองในฐานะที่เป็นตัวชี้วัด” นอกจากนี้เธอได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าเป้าหมายสูงสุดของ CoinMarketCap ที่คือการเบนจุดโฟกัสออกจากข้อมูลวอลุ่ม : 

“วันนี้เรากำลังนำเสนอตัวชี้วัดใหม่เพื่อมุ่งเน้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักลงทุนและนักเทรดนั่นก็คือเรื่องของสภาพคล่อง ซึ่งเราหวังว่าการวัดสภาพคล่องของเราจะให้บริการข้อมูลที่ดีแก่ตลาดคริปโต โดยการสนับสนุนและการจัดหาข้อมูลสภาพคล่องแทนอัตราเงินเฟ้อของวอลุ่ม”

โดยก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Coinmarketcap จะลบเว็บเทรดที่พวกเขารู้สึกว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลวอลุ่มปลอมออกไปเพื่อฉลองวันเกิดปีที่หกของพวกเขา นับตั้งแต่นั้นมา Coinmarketcap ก็พยายามหาวิธีอ้างอิงข้อมูลวอลุ่มใหม่ ๆ อยู่เสมอ

เว็บไซต์อื่น ๆ ที่ให้ข้อมูลวอลุ่มคริปโต

นอกเหนือจากเว็บ Coinmarketcap แล้ว ยังมีเว็บที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่มีการรายงานราคาที่ค่อนข้างแม่นยำอย่างเช่น Coingecko, Coincodex, Messari และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยคุณสามารถดูลิสต์รายชื่อของเว็บไซต์ทั้งหมดตามที่เราเคยรายงานไปแล้วได้ที่นี่

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น