<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอนโดสุดหรูในเมืองนิวยอร์กมูลค่ากว่า 459 ล้านบาท ถูกขายเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ben Shaoul ผู้ก่อตั้งและเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในรัฐนิวยอร์กได้ทำการเปิดขายคอนโดที่ย่านสุดหรู Upper East Side ในราคา 15.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยสกุลเงิน Bitcoin (BTC) อ้างอิงจากรายงาน สื่อข่าวที่มุ่งเน้นด้านอสังหาริมทรัพย์ Real Deal ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 

Magnum Real Estate Group's Ben Shaoul (Credit: Getty Images and iStock)

การขายคอนโดมูลค่า 15.3 ล้านดอลลาร์เป็น Bitcoin

นาย Shaoul ผู้ก่อตั้ง Magnum Real Estate Group ซึ่งเป็นบริษัทการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการจัดการอสังหาริมทรัพย์ในรัฐนิวยอร์กได้มีการประกาศขายคอนโดพื้นที่ขนาด 11,400 ตารางฟุตในย่านแมนฮัตตันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวอ้างว่าผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้คือ บริษัทในไต้หวันที่มีชื่อว่า ‘Affluent Silver International LLC’

รายงานกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทั้งสองฝ่ายได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มของ Bitpay และ Starr ในการทำธุรกรรม โดยนาย Eric Hedvat ผู้บริหารและเป็นตัวแทนของบริษัท Magnum กล่าวว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin นั้นเป็น “กระบวนการที่ราบรื่น”

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของนาย Shaoul ที่ได้ใช้ cryptocurrency เป็นตัวกลางในการชำระเงิน ตามที่สื่อข่าว The Real Deal ได้รายงานไว้ในปี 2018 ที่เผยว่าบริษัท Magnum ได้ทำสัญญากับผู้ซื้ออีกสองรายในอาคารเดียวกันทั้งหมดสองรายการ โดยรายการแรกก็คือ สตูดิโอพื้นที่ขนาด 624 ตารางฟุตที่มีมูลค่า 875,000 ดอลลาร์และรายการสองที่มีพื้นที่ขนาด 989 ตารางฟุตหนึ่งห้องนอนโดยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.48 ล้านดอลลาร์

คริปโตกำลังเข้าสู่พื้นที่อสังหาริมทรัพย์

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชำระเงินนอกจากเงินสดที่มักจะประสบปัญหาในเรื่องของการปลอมแปลง, การขาดความคล่องตัวและข้อเสียอื่น ๆ ในขณะเดียวกันเราก็ทราบกันดีว่าธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีความผันผวนสูงมาก ดังนั้นภายหลังจากที่มีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์พวกเขาอาจเลือกที่จะเก็บสกุลเงินดิจิทัลเอาไว้เพื่อรอให้ถึงเวลาแห่งการยอมรับสกุลเงินคริปโตที่แท้จริงในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตามราคาที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ของพวกมัน ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เลิกสนใจในตัวของสกุลเงินดิจิทัลเลยแม้แต่น้อย

โดยอ้างอิงรายงานจาก BTCManager เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ที่ระบุว่า คอนโดที่มีมูลค่ากว่า $ 36 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสถานที่หนึ่งที่มีต้องการมากที่สุดในเมืองนิวยอร์กได้ถูกสร้างเป็นเหรียญโทเค็นเพื่อมอบโอกาสให้แก่นักลงทุนรายย่อยได้ทำการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็ก

การสร้างเหรียญโทเค็นของอสังหาริมทรัพย์ , งานศิลปะและสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีราคาแพงนั้นจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่นำไปสู่การกระจายอำนาจสู่การเป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้น ๆ ได้

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น