<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางฝรั่งเศสประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านเงินดิจิทัล อาจสร้างเหรียญ Cryptocurrency เอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งฝรั่งเศส Banque de France กำลังมองหานักวิเคราะห์ด้าน Blockchain เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

จากโพสต์หางานเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาแผนกความมั่นคงทางการเงินและการปฏิบัติงานของธนาคารกำลังประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจคริปโต, ทฤษฎีเกมและ Blockchain ส่วนตัวหรือสาธารณะ ทางธนาคารก็ยังคงมองหาวิศวกรเพื่อศึกษาการนำการใช้งาน Blockchain เข้ามาสู่ระบบปฏิบัติการของธนาคาร 

ตำแหน่งการวิเคราะห์ทางธนาคารกลางได้ยกตัวอย่าง Quorum, Hyperledger และ Corda ที่เป็น Blockchain แบบส่วนตัว และยกตัวอย่าง Blockchain สาธารณะเช่นของ Bitcoin และ Ethereum 

นอกจากนี้ธนาคารกลางยังคงต้องการผู้เชี่ยวขาญ Blockchain อื่น ๆ ในระบบนิเวศยุโรป เข้าร่วมวิเคราะห์ Blockchain ทั้งภายในและภายนอกระบบของธนาคารและประเด็นด้านเศรษฐกิจการออกนโยบายทางการเงิน

ประกาศหางานนี้ไม่ค่อยน่าแปลกใจเพราะก่อนหน้านี้ธนาคารกลาง Banque de France ได้ทำการศึกษา Blockchain มาโดยตลอด

เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2016 ธนาคารก็ได้ลองทดสอบใช้งาน Blockchain ในการจัดการการยืนยันตัวตนเพื่อระบุตัวตนของเจ้าหนี้ภายในเขตการชำระเงินยูโร หลังจากทดสอบไปได้ไม่กี่เดือนผู้ว่าการธนาคารก็ประกาศจะเปิดแล็ปสำหรับฟินเท็ค

ในช่วงนั้นแม้ว่าทางธนาคารจะสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain แต่ก็ไม่ได้เปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพราะทางธนาคารเคยแบนบริษัทประกัน, บริษัทการธนาคารและบริษัททรัสต์ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2018

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าท่าทีของธนาคารจะอ่อนลงแล้ว ทางรองผู้อำนวยการธนาคารก็เรียกร้องให้มีการออกกรอบกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น