<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HTC ประกาศจับมือ Binance เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain นาม Exodus 1 – Binance Edition แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือระดับโลก HTC พร้อมกับผู้ให้บริการด้านกระดานซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency ระดับโลก Binance ได้ร่วมกันประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain ตัวปรับปรุงใหม่ Exodus 1 เวอร์ชัน Binance (Exodus 1 – Binance Edition)

โทรศัพท์มือถือ HTC Exodus 1 – Binance Edition นั้นถือเป็นโทรศัพท์เวอร์ชันอัพเกรดจาก Exodus 1 และตัวรุ่นน้องรองลงมาอย่าง Exodus 1s โดยหลาย ๆ คนเริ่มทราบกันดีแล้วว่าทิศทางในการพัฒนาโทรศัพท์ของ htc นั้นเริ่มที่จะโฟกัสไปด้านโทรศัพท์มือถือที่รองรับเหรียญ Cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin, decentralized apps อีกทั้งยังสามารถที่จะรัน full node ให้กับ Bitcoin เพื่อช่วยยืนยันธุรกรรมได้อีกด้วย

นั่นหมายความว่าทาง htc และ Binance นั้นได้ร่วมมือกันเปิดตัว Exodus 1 – Binance Edition ดังกล่าวนี้ อีกทั้งโทรศัพท์มือถือดังกล่าวนั้นจะรองรับเว็บกระดานซื้อขายคริปโตแบบ decentralized ของ Biannce ที่มีชื่อว่า Binance DEX อีกด้วย โดยฟีเจอร์ที่จะถูกนำไปรวมกับ Binance DEX ก็คือ Zion Vault บน Exodus 1 ซึ่งถือเป็นกระเป๋าเก็บคริปโตที่ใช้เทคโนโลยี Trusted Execution Environment (TEE) ที่จะสามารถปกป้อง private key ของผู้ใช้งานด้วยการแยกระบบ os กับ private key ออกจากกันเมื่อมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น

ที่น่าสนใจคือ ตัว Binance Edition นั้นจะมีแอพสำหรับเทรดของ Binance ติดเครื่องมาให้เลย รวมถึงแอพกระเป๋าเก็บเหรียญที่ชื่อว่า TrustWallet อีกด้วย

ส่วนราคานั้น ตัว Exodus 1 Binance Edition จะอยู่ที่ 599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 18,200 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ซึ่งจะแพงกว่าตัว Exodus 1 แบบธรรมดาที่ 100 ดอลลาร์ ซึ่งแตกต่างกันก็แค่มีแอพ Binance และ TrustWallet ติดตั้งมาให้แล้ว, วอลเปเปอร์แบบพิเศษ และลาย Binance ที่ข้างหลังตัวเครื่อง นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อไปยังมีโอกาสได้ลุ้นรับ Airdrop เหรียญ BNB ฟรีอีกด้วย

สเป็คเครื่อง

นอกเหนือจากฟีเจอร์พิเศษแล้ว ตัว Binance Edition นั้นจะมีสเป็คเครื่องที่เหมือนกับ Exodus 1 ทุกอย่าง ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะได้ CPU Snapdragon 845, แรม 6 GB, และหน่วยเก็บข้อมูลขนาด 128 GB นอกจากนี้หน้าจอจะเป็นแบบ 6 นิ้ว ความละเอียดแบบ Quad HD+ รวมถึงยังมีระดับการกันน้ำที่ IP68 อีกด้วย

ส่วนกล้องนั้นหลังนั้นจะเป็นแบบกล้องคู่ขนาด 2 เมกะพิกเซล และ 16 เมกะพิกเซล ในขณะที่กล้องหน้านั้นก็จะเป็นกล้องคู่ขนาด 8 เมกะพิกเซลที่สามารถถ่าย 4K ขนาด 60fps ได้ ส่วนแบตเตอรี่นั้นจะอยู่ที่ 3,500 มิลลิแอมป์ ส่วนสิ่งที่ต้องทำให้หลายคนผิดหวังก็คือ htc นั้นได้เอารูเสียบหูฟังออก ส่วนหัวเสียบชาร์จนั้นจะเป็น USB C

“พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับ HTC Exodus เพื่อที่จะให้แน่ใจว่าผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง Binance chain และ DEX ได้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือผู้คนให้เข้าถึงคริปโตได้จากทุก ๆ ที่” กล่าวโดยนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น