<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกคริปโตให้ผู้ใช้งานแบบฟรี ๆ Brave เริ่มแจกเหรียญให้ผู้ใช้งาน iOS แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง Brave Browser ได้ตอบแทนผู้ใช้ IOS ด้วยการมอบเหรียญ  Basic Attention Token (BAT) เป็นรางวัลให้แก่ผู้ใช้งานที่เปิดดูโฆษณาของพวกเขา

นอกจากนี้ผู้ใช้ Brave ยังสามารถเลือกที่ใช้งาน Browser แบบไม่มีโฆษณาได้อีกด้วย โดยการปิดฟีเจอร์การใช้งานนี้ในหน้าต่างการตั้งค่าของเว็บเบราว์เซอร์ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าส่วนแบ่งรายได้โฆษณากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ที่แบ่งให้ผู้ใช้งานนั้นดูเหมือนจะเป็นแรงจูงใจที่ดีจริง ๆ 

Brave Browser มีการพัฒนาร่วมกับนาย Brendan Eich ผู้ร่วมก่อตั้ง Mozilla Firefox ที่ได้เปิดการใช้งาน BAT Rewards สำหรับผู้ใช้ Android ไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่น่าเศร้าที่แฟนตัวยงของ iPhone จะต้องใช้เวลารอนานกว่า 7 เดือน เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะรวมระบบโฆษณาของ Brave เข้ากับ iOS ได้ 

แม้ว่าในขณะนี้ Google Chrome จะยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดของการท่องเว็บส่วนใหญ่ทั้งหมด แต่ Brave ก็ยังคงบุกแย่งส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Jonathan Sampson หัวหน้าฝ่ายสัมพันธ์ของกลุ่มนักพัฒนา Brave เปิดเผยว่าตอนนี้มีผู้ใช้งาน Brave Browser มากกว่า 9 ล้านรายแล้วในเดือนนี้  

เป้าหมายสูงสุดของ Brave คือการเปลี่ยนวิธีการทำงานของการโฆษณาออนไลน์โดยอนุญาตให้ผู้ใช้เลือกโฆษณาที่พวกเขาต้องการรับชมได้ ในขณะที่พวกเขาก็จะให้รางวัลแก่ผู้สร้างเนื้อหาด้วยเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Brave ได้เปิดให้บริการทิปสำหรับผู้ใช้งาน Twitter , Reddit และ Vimeo ในช่วงต้นเดือนกันยายน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเก็บสะสม  BAT rewards  บนแพลตฟอร์มวีดีโอยอดนิยมอย่าง YouTube และ Twitch ได้อีกด้วย

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น