<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อคริปโตในไทยร่วมเปิดตัวสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัล ดึงชัชชาติและปริญญ์นั่งที่ปรึกษา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานเปิดตัวสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งประเทศไทยที่ได้คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์และคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์มาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมมีการดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรม Blockchain และ Cryptocurrency ของประเทศไทย

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งประเทศไทยนั้นร่วมกันก่อตั้งขึ้นจากสื่อทางด้าน Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีในไทยและมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์ให้ความรู้ด้าน Blockchain, ผลักดันกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล, ศูนย์กลางประสานความร่วมมือ, ศูนย์ร้องเรียนการกระทำความผิดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นต้น


ในงานเปิดตัวนี้ก็ได้มีการเชิญคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์และคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ให้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี Blockchain ด้วย 

ซึ่งได้มีการถกประเด็นสำคัญมากมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและ Blockchain ในไทย ซึ่งคุณชัชชาติมองว่าเทคโนโลยีนี้สำคัญและจำเป็นที่จะต้องมีองค์กรที่ให้ความรู้เรื่องนี้ โดยเขาได้ยกประเด็นเรื่องความน่าเชื่อถือของเงิน และสุดท้ายคริปโตอาจจะเป็นคำตอบ เพราะโลกอาจไม่ต้องการตัวกลางที่คอยพิมพ์ธบัตรอีกต่อไป เขาจึงได้ตัดสินใจเข้าเป็นที่ปรึกษาสมาคมฯ

นอกจากนี้ประเด็นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เป็น Thailand 4.0 ซึ่งคุณปริญญ์ก็ได้กล่าวถึงความสำคัญของกฎหมายที่จะต้องเข้ามาสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงการทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย ทั้งประเด็นเรื่องภาษี ซึ่งจะต้องมีความยุติธรรม เกื้อหนุนกับธุรกิจ SMEs และสตาร์ทอัพ

จะเห็นได้ว่ามีประเด็นสำคัญมากมายที่จะต้องคำนึงถึงในเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซีและ Blockchain ทั้งในแง่ของการลงทุนและการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งจะต้องมีองค์กรที่คอยให้ความรู้ คอยให้การกำกับดูแลประเด็นนี้โดยเฉพาะดังนั้นแล้วการเปิดตัวสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งประเทศไทยจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากและจะช่วยเข้ามาสนับสนุนอุตสาหกรรม Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีในไทยให้เติบโตต่อไปอย่างมั่นคง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น