<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพคาดราคา Bitcoin กำลังเสี่ยงต่อการร่วงทะลุ 7,300 ดอลลาร์อย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์รายหนึ่งในชื่อ Elixium นั้นได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ว่าหาก Bitcoin ไม่สามารถต้านแรงผลักของตลาดขาลงได้ ราคาของเหรียญนั้นอาจดิ่งลงทะลุที่ราคา 7,300 ดอลลาร์ก็เป็นไปได้

การเปลี่ยนแปลงราคา Bitcoin ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 เรียกได้ว่าสามารถเรียกขวัญกำลังใจให้แก่เหล่าสาวกคริปโตได้มาพอสมควรเลยทีเดียวจากการปรับตัวขึ้นกว่า 10,000 ดอลลาร์จากราคาช่วงต้นปีไปจนกระทั่งแตะจุดสูงสุดที่ 13,600 ดอลลาร์ในช่วงเดือนกรกฎาคม เป็นเสมือนการส่งสัญญาณว่าฤดูหนาวแห่งตลาดขาลงอันยาวนานได้ผ่านไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเหล่าผู้ติดตามเหรียญดังกล่าวซึ่งหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้การพุ่งขึ้นของราคาจะยังคงเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องเสมือนกับช่วงครึ่งปีแรกนั้นอาจจะต้องผิดหวัง เนื่องจากเมื่อสิ้นสุดช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปรับตัวลงแต่ละครั้งนั้นส่งผลให้มูลค่าเหรียญลดลงโดยเฉลี่ยกว่า 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งจากหลักฐานของการเปลี่ยนแปลที่ผ่านมาตลอด 5 เดือนน้ั้นก็เป็นที่ชัดเจนแล้วถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ทิศทางราคา Bitcoin นั้นมีตัวตัดสินอยู่ที่ช่วงราคา 8,000 ดอลลาร์

ตลาด Bitcoin ในช่วงนี้นั้นยังคงไม่อาจไว้วางใจได้มากนักเนื่องจากช่วงราคาขณะนี้ยังคงวิ่งอยุ่ใต้เส้น exponential moving average (EMA) และเส้น simple moving average (SMA) ในช่วงคาบระยะเวลา 200 วัน ซึ่งแสดงชัดถึงความต่อเนื่องของการปรับตัวลงของราคาหลังวิ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ดังนั้นแล้วจึงหมายความว่าทิศทางตลาดในระยะยาวนั้นยังคงเป็นขาลงอยู่นั่นเอง

และในช่วงใกล้สิ้นปีนี้ หลายคนต่างก็กำลังหวังอยู่ลึกๆว่าอาจมีโอกาสที่ไตรมาสสุดท้ายนี้จะมีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในปี 2017 โอกาสดังกล่าวก็ยังคงริบหรี่อยู่นั่นเอง

นักเทรดคริปโตรวมถึงนักวิเคราะห์รายหนึ่งในชื่อ filbfilb นั้นได้กล่าวผ่านช่องทางจดหมายข่าวส่วนตัวของเค้าถึงช่วงของราคา Bitcoin ที่ 7,900 ดอลลาร์นั้นจะเป็นจุดตัดสินการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้นของเหรียญ โดยคำกล่าวสำคัญในจดหมายดังกล่าวนั้นมีใจความดังนี้

“ช่วงราคาที่ 7,900 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าเส้น displaced moving average (DMA) ในช่วงคาบเวลา 50 วันเป็นเสมือนจุดตัดสินทิศทางของราคาโดยวัดจากปริมาณการซื้อขายในตลาดในช่วงราคาดังกล่าว ซึ่งในจุดราคานี้เองที่อยู่บนเส้นราคาเดียวกับเส้น moving average ในช่วงคาบเวลา 100 วันประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าเป็นจุดที่ราคานั้นจะคงตัวหรืออย่างน้อยที่สุดอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ระดับดังกล่าว”

นอกจากนี้เค้ายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“ดังนั้นแล้ว เมื่อพิจารณาโดยรวมและมุ่งเป้าไปที่ราคาเพียงอย่างเดียวแล้ว ช่วงราคาที่ 8,000 ดอลลาร์นั้นเป็นระดับราคาที่พวกเราควรจับตาดู ซึ่งอาจเป็นสิ่งดีหากมันกลับตัวสูงขึ้น แต่ทั้งนี้แล้วจากจุดที่ราคาวิ่งอยู่ในขณะนี้นั้นอาจเป็นไปได้ไม่มากนักที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากจะมีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นมาก่อนแล้ว ระดับราคานี้นั่นเองที่จะเป็นจุดที่พวกเราควรที่จะรอจนกว่าจะมีสัญญาณที่ชัดเจนจากปริมาณการซื้อขายรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดมากพอที่จะกล่าวได้ว่าถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มเปลี่ยนการลงทุนให้ยาวนานมากขึ้น”

ในขณะนี้เองการคาดการณ์ต่างๆได้วางเป้าไว้ว่างราคา Bitcoin นั้นจะร่วงลงเรื่อยๆจนกระทั่งแตะที่จุด 8,000 ดอลลาร์หรือแม้กระทั้งลงมาถึงจุดที่ 7,900 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากแรงต้านของตลาดขาขึ้นนั้นไม่อาจต้านทานไว้ได้ที่ระดับดังกล่าวแล้วพวกเราก็อาจจะได้เห็นถึงการคาดการณ์ของ Elixium ที่เกิดเป็นจริงขึ้นมาได้นั่นเอง แต่ทั้งนี้เหล่าผู้เชี่ยวชาญอื่นๆหลายรายต่างก็ยังคงมีหวังว่าพวกเขายังคงมีเวลาอยู่สำหรับการเปลี่ยนแปลงทิศทางราคาไปสู่ขาขึ้นอีกครั้งและป้องกันไม่ให้เกิดการร่วงลงของราคาขึ้นอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น