<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ออกมาปฏิเสธข่าวลือว่าจะกลับไปตั้งออฟฟิศที่ปักกิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ให้มีการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg โดยเขากล่าวว่า Binance ไม่มีแผนที่จะเปิดตัวสำนักงานในกรุงปักกิ่ง 

“เราไม่มีสำนักงานในปักกิ่ง นั่นคือข่าวลือ นั่นไม่ใช่เรื่องจริง”    

โดยเมื่อพูดถึงเรื่องกลยุทธ์ในประเทศจีนนาย CZ กล่าวว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและการพัฒนา รวมถึงการให้ความช่วยเหลือใน “ทุก ๆ ที่ที่พวกเขาสามารถช่วยได้”

“กลยุทธ์ของเราง่ายมากผมคิดว่าเราต้องการทำตามคำแนะนำอย่างใกล้ชิดและเราต้องการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี บล็อกเชน”    

Binance หวนกลับคืนถิ่น 

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Binance กำลังจะเปิดตัวสำนักงานใหม่ในกรุงปักกิ่งโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อ อย่างไรก็ตาม Binance ไม่ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับข้อมูลเหล่านี้ 

ภายหลังจากที่ Binance ได้เปิดตัวการซื้อขายแบบ peer-to-peer คู่กับเงินหยวนของจีน (CNY) ในวันที่ 9 ต.ค. นั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกแล้วว่าในที่สุดประเทศอาจพร้อมสำหรับการต้อนรับกลับบ้านหลังจากที่ Binance ได้ออกจากประเทศจีน นับตั้งแต่มีการปราบปรามคริปโตในเดือนกันยายน 2017

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2019 รัฐบาลจีนได้มีการสั่งห้ามไม่ให้พลเมืองเข้าใช้งานกระดานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งนั่นรวมถึง Binance 

การยอมรับบล็อกเชน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ประธานาธิบดีจีน Xi Jinping ได้ประกาศยอมรับบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง cryptocurrency ส่วนใหญ่ทั้งหมด ดังนั้นมันจึงได้จุดประกายความหวังในชุมชนคริปโตขึ้นมาอีกครั้ง

ตามรายงานของ The People’s Daily ซึ่งเป็นกระบอกเสียงอย่างเป็นทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยล่าสุดพวกเขาได้เรียกเทคโนโลยีบล็อกเชนว่าเป็น “จุดแตกหัก” ที่จะแซงหน้าประเทศอื่น ๆ นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ด้านการทหารของจีนยังได้มีการนำเสนอว่าทหารมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญโทเค็นคริปโตอีกด้วย

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น