<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าระดับแนวรับสำคัญ ท่ามกลางขาขึ้นบนตลาดสินทรัพย์อื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สรุปย่อ

  • ผลประกอบการที่แข็งแกร่งในสินทรัพย์แบบดั้งเดิมและการขาดเหตุผลใหม่ในการซื้อคริปโตเคอเรนซี่ทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลง
  • ระดับของราคา Bitcoin อยู่ตำ่กว่า moving average  50 
  • RSI แบบรายวันแสดงให้เห็นว่าเริ่มเกิดการชะลอตัวลงของโมเมนตั้ม และจะมีแรงขายในระยะสั้น

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะต้องกลับมาเจอกับความเสี่ยงในการพบกับแรงขายอีกครั้งหลังจากที่เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 ราคาได้ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญซึ่งเป็นผลมาจากการที่สินทรัพย์แบบดั้งเดิมได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ตามข้อมูลของนาย Jeff Dorman ผู้ที่ดำรงตำแหน่งของ CIO ที่บริษัท Arca บริษัทด้านการจัดการการลงทุนที่ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ออกมากล่าวราคาที่ลดลงของ Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงผกผันกับความแข็งแกร่งของตลาดโลกรวมถึงระดับสูงสุดของ DJIA ในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งเขาได้บอกว่า

“ปริมาณการซื้อขายต่ำลง ไม่มีเงินใหม่เข้ามาในระบบคริปโตเคอเรนซี่ และ หุ้น พันธบัตร และทองมีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญตลอดทั้งปี” 

เมื่อเวลา 14:00 น. UTC ราคาของ Bitcoin ได้มีการตกลงมามากกว่า 2.1 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ราคาของมันลงไปต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย MA 50 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2019 ที่ราคาของ Bitcoin ขึ้นไปแตะที่ 10,350 ดอลลาร์ 

การที่ราคาของ Bitcoin ลงมาต่ำกว่าเส้น MA 50 แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin อาจจะสามารถลดลงได้ถึงระดับ 8,000 ดอลลาร์ และหาก Bitcoin อยู่ต่ำกว่าเส้น MA 100 กับ MA 200 ก็จะสามารถเป็นอีกหนึ่งเสียงที่บอกได้ว่าตลาดหมีในโลกของคริปโตกำลังจะกลับมาอีกครั้ง 

นอกจากนี้ค่า RSI ซึ่งเป็นมาตรวัดโมเมนตัมและความเชื่อมั่นของนักลงทุนใน Bitcoin ยังไม่สามารถยืนเหนือระดับ 50 ได้หลังจากที่ตกไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ว่าจะยังคงเจอกับแรงกดดันขายต่อไปในอาทิตย์ข้างหน้า 

นอกจากนี้ยอดปริมาณการซื้อขายยังคงทรงตัวอยู่นับตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2019 หมายความว่าไม่มีเหตุผลที่จะซื้อหรือขายใหม่เกิดขึ้นเลย 

นาย Jeff Dorman ยังได้กล่าวอีกว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนใน Bitcoin เริ่มมีน้อยลงเรื่อย ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เชิงลบและสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังขาดตัวเร่งปฎิกิริยาในเชิงบวกต่าง ๆ ทำให้ราคายังคงอยู่กับที่ ซึ่งก็อาจจะยังมีแนวโน้มที่เป็นตลาดกระทิงอยู่บ้าง 

“สำหรับ Bitcoin การรอและให้เวลากับมัน ถือว่าเป็นหนึ่งในความเสี่ยงครับ” 

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น