<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณที่เคยเกิดขึ้นก่อนราคา Bitcoin จะร่วงกว่า 50% ในช่วงปี 2018 ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหล่านักขุดเหรียญ Bitcoin ต่างเริ่มที่จะถอยทัพกันแล้ว 

ในช่วงเดือนก่อนนี้ ราคา Bitcoin ได้มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มสูงขึ้นกว่า 42% ภายในช่วงระยะเวลาการซื้อขยายเพียงหนึ่งวัน ซึ่งถือได้เป็นเป็นการพุ่งขึ้นของราคามากที่สุดเป็นอันดับสี่ในประวัติศาสตร์ของสกุลเงินคริปโตเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกลับไม่มีผลอะไรมากนักต่อภาวะตลาดขาลงในระยะนี้ซึ่งได้เกิดขึ้นมาแล้วตลาดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสัญญาณบ่งบอกถึงจุดที่นักลงทุนควรจะขายก็ได้ปรากฎขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

นาย Cole Garner หนึ่งในผู้เฝ้าสังเกตการณ์ Bitcoin ได้อาศัยเครื่องมืออย่าง Hash Ribbons ซึ่งเป็นสิ่งที่มช้ในการเฝ้าติดตามสภาวะการณ์ของอัตราการขุดเหรียญ BTC ซึ่งในไม่นานนี้ได้แสดงถึงทิศทางของตลาดขาลงจากการตัดกันของเส้นซึ่งกิดขึ้นบนกราฟ โดยแม้ว่าด้วยเครื่องมือนี้เองอาจจะไม่ใช่ตัวชี้วัดสำคัญอะไรมากนัก แต่สัญญาณดังกล่าวได้มีการเกิดขึ้นครั้งล่าสุดก่อนที่ราคา Bitcoin นั้นจะร่วงลงอย่างมากจากระดับ 6,000 ดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้นี่แหล่ะที่เป็นสัญญาณของตลาดขาลงอย่างชัดเจน

เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงทิศทางของเหล่านักขุดเหรียญในตลาดแล้ว นาย Preston Pysh ซึ่งเป็นหนึ่งในนักข่าวในวงการคริปโตได้ออกมาเปิดเผยถึงกราฟซึ่งแสดงให้เห็นถึงอัตราการขุดในตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป เสมือนว่าเป็นหนึ่งในตัวเร่งและสัญญาณก่อนที่ราคา Bitcoin นั้นดิ่งลงจาก 6,000 ดอลลาร์ไปสูู่ 3,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2018 

และหากประวัติศาสตร์ได้เกิดซ้ำรอยขึ้นอีกครั้ง ราคา Bitcoin นั้นจะร่วงต่ำลงกว่า 50% ในช่วงหกสัปดาห์ที่จะถึงนี้ก่อนจะตั้งตัวที่จุดใดจุดหนึ่งในฐานะช่วงราคาต่ำสุด ซึ่งการที่เหล่านักขุดเหรียญได้เริ่มที่จะหยุดการดำเนินการของพวกเขาและเตรียมปล่อยเหรียญออกขายน้นก็เป็นหนึ่งในสัญญาณสำคัญที่ย้ำเตือนถึงกรณีดังกล่าวนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น