<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนวรับราคา Bitcoin สำคัญอยู่ที่ 8,270 ดอลลาร์ ตลาดจะเป็นอย่างไรต่อไปหากทะลุลงไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ไม่สามารถที่จะยืนเหนือ 9,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ รวมไปถึงไม่มีปัจัยหนุนต่าง ๆ ในเชิงบวกจึงไม่แปลกใจเลยที่ว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงได้ถูกเทลงมาดังที่นักวิเคราะห์หลายคนได้คาดการณ์กันไว้ถึงการลดระดับลงมาจากหลาย ๆ สัญญาณ 

โดยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin  ถูกทำให้ดีดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจากข่าวของจีนซึ่งขึ้นมามากถึง 42 เปอร์เซ็นต์จากที่ราคา 7,200 ดอลลาร์จนถึง 10,500 ดอลลาร์ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวของราคาซึ่งนับเป็นการเคลื่อนไหวของราคาที่ใหญ่ที่สุดหากคิดเป็นแบบเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อปี 2011 

แม้ตลาดจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างสูงก็จริงแต่ทว่าหลังจากนั้นรวมไปถึงในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ราคาของ Bitcoin เหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของโลกอยู่ที่ระดับราคา 8,525 เพิ่มขึ้นจากใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพียงแค่ 1 – 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นหลังจากการลงเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาดังที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้นก่อนหน้านี้ 

ซึ่งเหล่านักวิเคราะห์และนักวิจารณ์ทั้งหลายต่างกล่าวว่าตอนนี้พวกเขาได้มาถึงเส้นแนวรับสำคัญมาก ๆ ที่ต้องรักษาไว้ให้ได้มากที่สุด หรือไม่อย่างนั้นก็คงจะเกิดการลงครั้งใหญ่อย่างแน่นอน 

ราคาของ Bitcoin ต้องไม่ต่ำกว่า 8,300 ดอลลาร์ 

อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดังบนทวิตเตอร์ CryptoDude ได้มีการออกมาออกมาโชว์กราฟของ Bitcoin และแสดงให้เห็นว่า ตลาดหมีกำลังเข้าควบคุมตลาดอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่จะเสิรมหว่าทางด้านของกระทิงเองก็มีบางอย่างที่มาดึงเอาตรึงราคาเอาไว้ ซึ่งเขาได้หยิบยกกราฟขึ้นมาอ้างอิงว่า ถ้าหากเหล่ากระทิงเสียแนวรับที่สำคัญก็คือระดับราคา 8,270 ดอลลาร์ไปความจะมีความเสียหายที่มากมายตามมาอย่างแน่นอน 

การออกมายืนยันและวิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงที่อันตรายเป็นอย่างมากและมีสิทธิที่จะลดระดับลงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ สอดคล้องและคล้ายคลึงกันกับของนักวิเคราะห์อีกรายที่ใช้ชื่อว่า TraderX0 ซึ่งเขาได้ชี้ให้เห็นจากโพสต์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ‘หากราคา Bitcoin ต่ำกว่า 8,300 ดอลลาร์มันคงจะไม่ดีแน่นอน’ โดยเขาได้กล่าวเสริมว่าระดับราคาที่ 8,300 ดอลลาร์เป็นแนวรับขาลงที่สำคัญมาก 

ในขณะที่การลงครั้งนี้และอาจจะมีสิทธิลงไปถึงระดับ 8,300 ดอลลาร์ของราคา Bitcoin นั้นอาจจะเป็นเหมือนลูกบอลที่รอการเด้ง ซึ่งอ้างจาก Capo of Crypto ได้มีการออกมาชี้ให้เห็นว่าการลงในครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็นสัญญาของตลาดหมีหากแต่เป็นการลงเพื่อขึ้นไปต่อก็เป็นได้ 

นอกจากนี้ Capo of Crypto ยังได้ชี้ให้เห็นว่าการกระโดดกลับขึ้นไปของราคาที่ 10,500 ดอลลาร์เพื่อทำ lower highs และ lower lows แม้จะเป็นสัญญาของตลาดหมี แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะจาก the Guppy/Fishnet Indicator ยังคงอนู่ในแถบสีเทา ซึ่งหมายความว่าอยู่ในแนวโน้มระยะกลางของ Bitcoin เท่านั้น ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่จะเป็นกระทิงหรือหมีกันแน่   

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น