<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงเกือบ 4% จากเมื่อคืนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหล่านักเทรด Bitcoin สะดุ้งตื่นขึ้นมาในเช้าวันจันทร์พร้อมกับฝันร้ายเมื่อคืน เนื่องจากราคาเหรียญได้ลดลงเกือบ 4% การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ราคาร่วงลดลงต่ำกว่าแนวรับที่สำคัญก่อนหน้านี้ที่ 8,500 ดอลลาร์และหลายคนยังคงสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

มีบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะข่าวของ Google ที่เพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ ‘Cache’ ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการชำระเงินดังกล่าวอาจเป็นผู้ร้ายตัวจริงและอาจเป็น ‘สิ่งที่จะเข้ามาฆ่า Bitcoin’ โดยข้อเสนอใหม่ของ Google จะอนุญาตให้ Citigroup สามารถตรวจสอบบัญชีของผู้ใช้งาน GooglePay ได้

Google เข้าใจตลาดอย่างลึกซึ้ง

ข่าวข้างต้นได้แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการเงินระหว่างผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin และบริษัทการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่ง Bitcoin ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบการชำระเงินในรูปแบบการกระจายอำนาจเพื่อบั่นทอนอำนาจของสกุลเงินดั้งเดิม แต่ในทางตรงกันข้ามข้อเสนอของ Google นั้นมีรากฐานมาจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่จะมีส่วนเสริมทางเทคนิคบางอย่างเพิ่มเข้ามา

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับนาย Caesar Sengupta ผู้บริหารระดับสูงของ Google เขาได้กล่าวว่า :

“วิธีการของเราคือการร่วมมือกับทางธนาคารและระบบการเงิน ซึ่งมันอาจเป็นเส้นทางที่ยาวนานกว่าเล็กน้อย แต่ก็ยั่งยืนกว่า หากเราสามารถช่วยให้ผู้คนทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นในรูปแบบดิจิทัลมันจะดีสำหรับอินเทอร์เน็ตและดีสำหรับเรา”

หนึ่งในข้อเสนอ

ข้อเสนอล่าสุดของ Google เป็นเพียงหนึ่งในข้อเสนอหลาย ๆ อย่างที่เคยมีมาก่อนหน้านี้อาทิเช่น บัตรเครดิตของ Apple’s Goldman Sachs หรือการประกาศบัญชีส่วนบุคคลของ Amazon ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ กำลังก้าวเข้ามาสู่พื้นที่บัญชีดิจิทัล ในขณะเดียวกันบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและธนาคารก็ได้ร่วมมือกัน

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวในครั้งนี้อาจไม่ส่งผลกระทบต่อ Bitcoin มากนัก ด้วยข้อเสนอมากมายที่มีอยู่แล้วและปัญหาเดิม ๆ ที่เราต้องเผชิญกับ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น การตอบโต้ตอบของรัฐบาลกับ Libra ของ Facebook ดังนั้นนี่จึงเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับปัญหาก่อนหน้า

Google Bitcoin

ไม่ว่าผู้ใช้ใหม่จะเข้ามาหรือจากไป ผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังคงคิดว่าตลาดจะมีความเสถียรภาพเช่นเดิมและจะไม่มีอะไรที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้อาจทำให้การเติบโตของตลาดคริปโตชะลอตัวช้าลง โดยเฉพาะเมื่อผู้คนเริ่มหันไปพิจารณาทางเลือกที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าอย่างเช่น Google Cache

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น