<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนบริหารสินทรัพย์ระดับโลก Fidelity ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสินทรัพย์ดิจิทัลในนิวยอร์กแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความฝันที่จะได้ซื้อขาย Bitcoin ใน Wall Street เริ่มเข้าใกล้ความเป็นจริงมาขึ้นมาทุกที ๆ เนื่องจากล่าสุดกองทุนจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ Fidelity ได้รับใบอนุญาตซื้อขายคริปโตในรัฐนิวยอร์กแล้ว

โดยในวันนี้ Fidelity ได้มีการประกาศว่า บริษัทเพิ่งได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYDFS) เพื่อให้บริการซื้อขายและจัดเก็บ Bitcoin ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยให้กองทุนยักษ์ใหญ่สามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลสำหรับนักลงทุนระดับสถาบันได้อย่างถูกต้อง ตามที่ NYDFS ระบุไว้พวกเขาจะสามารถซื้อขาย , จัดเก็บและโอนสกุล bitcoin ได้บน Fidelity Digital Assets

นาย Michael O’Reilly ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Fidelity ได้พูดถึงความรู้สึกของเขาโดยระบุว่าได้รับใบอนุญาตจาก NYDFS จะช่วยให้นักลงทุนรายใหญ่รู้สึกสบายใจมากขึ้นในขณะที่ทำการลงทุน bitcoin โดยเขากล่าวว่า :

“บริการรับฝากสินทรัพย์และการซื้อขายที่เราให้บริการอยู่นั้นเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนในระดับสถาบัน ในฐานะที่เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในรัฐนิวยอร์กภายใต้การกำกับดูแลและตรวจสอบของ DFS เรากำลังเตรียมให้บริการสิ่งเหล่านี้กับสถาบันและผู้ที่มีส่วนร่วมรายอื่น ๆ”

เงินก้อนใหญ่กำลังจะไหลมาสู่ Bitcoin

ปัจจุบันนักลงทุนระดับสถาบันยังคงลังเลที่จะเข้ามาลงทุนใน bitcoin เนื่องจากปัญหาในเรื่องของการปั่นราคาตลาด , การฉ้อโกงและการแฮก ซึ่งนั่นทำให้ Bitcoin ดูเป็นเหมือนทางเลือกในการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินอย่าง Fidelity, Intercontinental Exchange, VanEck , TD Ameritrade และคนอื่น ๆ ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์การซื้อขาย bitcoin ที่มีการควบคุม ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตก็คาดการณ์ว่าเงินทุนของสถาบันจะไหลเข้ามาสู่ คริปโตเคอเรนซี่

ในขณะเดียวกันนักลงทุนที่พร้อมจะเสี่ยงก็ได้เริ่มจัดสรร bitcoin และสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ ลงบนพอร์ตการลงทุนของพวกเขาแล้วอาทิเช่น การบริจาคเงินในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและมหาวิทยาลัยเยล รวมถึงแผนการเงินบำเหน็จบำนาญในรัฐเวอร์จิเนียทั้งสองแผนการเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เพิ่งได้ลงทุนเงินก้อนใหญ่ใน cryptocurrency และเทคโนโลยี บล็อกเชน นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ในไตรมาสที่สองเมื่อเทียบกับการปรับลดค่าเงินหยวนและข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ยังได้แสดงได้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังมองหาสกุลเงินคริปโตที่ไม่มีความสัมพันธ์กับสกุลเงินแบบดั้งเดิมและเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในระยะยาว

ปัจจุบัน NYDFS ได้ให้การอนุมัติด้านกฎระเบียบแก่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลไปแล้วทั้งหมด 23 แห่ง โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งได้อนุญาตให้แพลตฟอร์ม Bakkt สามารถเสนอให้บริการการดูแลสินทรัพย์ bitcoinและสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ 

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น